แชมพูสุนัข ยี่ห้อไหนดี รักษาโรคผิวหนัง เชื้อรา แพ้ง่าย ราคาถูก!

ในเรื่องของการทำความสะอาดน้องหมาเบื้องต้นนั้น คงหนีไม่พ้นการอาบน้ำ และการอาบน้องหมาจะต้องใช้แชมพูที่ดี "แชมพูหมา" หรือ "แชมพูสุนัข" ถือเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ผู้เลี้ยงจะต้องมีติดบ้านเอาไว้ ซึ่งแชมพูแต่ละยี่ห้อก็มีความโดนเด่นที่แตกต่างกันไป

ทำให้วันนี้เราจึงได้รวบรวมรีวิว แชมพูสุนัขยี่ห้อไหนดี ขายดี ราคาถูก มาให้เหล่าคนรักหมาทั้งหลายได้ดูได้ตัดสินใจเผื่อที่จะไปหาเลือกซื้อมาใช้ตามกัน ถ้าพร้อมแล้วก็ไปกันเลย! 

แชมพูสุนัขยี่ห้อไหนดี ที่ขายดี ราคาถูก

เราต่างพากันอยู่ในยุคที่มีเหล่าสัตว์เลี้ยงแสนน่ารัก อย่างเจ้าหมาขนปุยที่กำลังจะครองโลก สำหรับเจ้าทาสทั้งหลายการเลี้ยงดูน้อง ๆ นั้นถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างนึงไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหาร หรือจะเป็นการรักษาความสะอาด

และยิ่งสำหรับน้องหมาที่มีขนเยอะ ชอบเที่ยวเล่นคลุกฝุ่นกันอยู่เป็นประจำต้องยิ่งมีการดูแลเอาใจใส่ในเรื่องของความสะอาดนั้นเป็นอย่างดี เพราะถ้าหากน้อง ๆ สกปรกมอมแมม ก็จะทำให้เกิดมีเห็บ หมัด ตามตัวของน้องหมา

แชมพูสุนัข ยี่ห้อไหนดี รักษาโรคผิวหนัง เชื้อรา แพ้ง่าย ราคาถูก

ปัญหาที่ตามมา อาจจะทำให้สุขภาพของน้องหมานั้นจะแย่ลง มาเอาใจใส่และมาดูกันดีกว่า แชมพูสุนัขยี่ห้อไหนดี ขายดี ราคาถูก จะมีแบรนด์ไหนน่าให้น้องลองบ้าง!

รายละเอียดเพิ่มเติม

1. SLEEKY สลิคกี้ แชมพูบำรุงขนและผิวหนังสำหรับสุนัขขนยาว

มาดูกันที่ตัวแรกเลยกับ SLEEKY สลิคกี้ แชมพู เป็นแชมพูทำความสะอาดน้องหมาเป็นสูตรที่เอาใจน้อง หมาขนยาวเป็นพิเศษ ด้วยความที่มีส่วนผสมของ Panthenol และ Sink Protein

2 สิ่งนี้ ที่สามารถบำรุงผิวหนัง และช่วยดูแลขนของน้องหมาได้เป็นอย่างดี  แถมลดการขาดหลุดร่วง พร้อมยังมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ทำให้น้องหมาที่ได้ใช้แล้วรับรองน่าดมน่าฟัดอย่างแน่นอน คอนเฟิร์ม! 

คุณสมบัติ

  • เหมาะกับน้องหมาขนยาวเป็นพิเศษ
  • ทำให้น้องหมามีขนที่หวีง่าย สะลวยสวยเก๋ไม่พันกัน ลดการหลุดร่วง
  • ส่วนผสมที่เด่น ๆ : Panthenol / Sink Protein 

2. แชมพูสุนัข Chaingard สูตร Classic

แชมพูสุนัข Chaingard ที่มากับสูตร Classic เป็นแชมพูหมาที่ทุกบ้านที่เลี้ยงน้องหมาต้องเคยใช้อย่างแน่นอน Chaingard ถือเป็นแบรนด์ที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนานเลยก็ว่าได้

เค้าเคลมว่ามีส่วนผสมหลักคือ เพอร์เมทรินที่สามารถป้องกัน และกำจัดเห็บ หมัดได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ที่สามารถกำจัดกลิ่นเหม็นตุๆ ของน้องหมาได้หอมฉุยกันเลย

ทาง Chaingard นอกจากจะมีสูตรคลาสสิคแล้ว เค้ายังมีให้เลือกถึง 6 สูตร แต่ละสูตรก็มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันไป เป็นแชมพูสนุขที่มีปริมาณที่คุ้ม แถมยังราคาน่าคบ

คุณสมบัติ

  • ป้องกัน และกำจัดเห็บ หมัดได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • ส่วนผสมที่เด่น ๆ : เพอร์เมทริน

3. Pet Clean แชมพูอาบแห้ง สุนัข แมว Foaming Sanitizer

มาลำดับที่ 3 เป็นแชมพูสุนัข ที่อยากจะแนะนำมาก Pet Clean แชมพูอาบแห้ง ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือก สำหรับน้องหมาที่ไม่ชอบน้ำ และเจ้าของที่อยากจะประหยัดเวลาในการทำความสะอาดสัตว์เลี้ยงของคุณ 

Pet Clean แชมพูอาบแห้งนี้ไม่เพียงแต่ทำความสะอาดให้กับน้องหมาได้ น้องแมวก็ใช้ได้ด้วยนะ นวัตกรรมจากญี่ปุ่นใช้สารสกัดจากธรรมชาติ อ่อนโยน ไม่เป็นอันตราย

มีส่วนผสมของ Marine Collagen ที่ช่วยบำรุงผิวหนัง และขนของเจ้าสัตว์สี่ขาได้เป็นอย่างดี จากการรีวิวแชมพูสุนัขแล้ว Pet Clean แชมพูอาบแห้ง ไม่ควรพลาด! 

คุณสมบัติ

  • แชมพูอาบแห้ง ไม่ต้องล้างน้ำ
  • นวัตกรรมจากญี่ปุ่นใช้สารสกัดจากธรรมชาติ อ่อนโยน ไม่เป็นอันตราย
  • ส่วนผสมที่เด่น ๆ : Marine Collagen

4. Woofy แชมพูสุนัข สูตรอ่อนโยนสำหรับผิวแพ้ง่าย

มาต่อกันที่ Woofy แชมพูสุนัข เป็น Natural แชมพูระดับพรีเมี่ยมที่ได้จากสารสกัดธรรมชาติสำหรับ สัตว์เลี้ยง เป็นแชมพูที่ได้ผ่านการวิจัยและพัฒนาโดยทีม R&D ที่มีความเชี่ยวชาญ

ทางแบรนด์เคลมว่า ผลิตภัณฑ์ทุกตัวเป็นสูตร No more tears ไม่ระคายเคืองแม้เข้าตา และมีการแต่งกลิ่นโดยใช้ Natural Essential Oil ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง

เหมาะกับใครที่กังวลใช้แชมพูสุนัขยี่ห้อไหนดี ที่น้องหมาจะไม่แพ้เราขอแนะนำเป็น Woofy แชมพูสุนัข ไปหาลองมาใช้กัน

คุณสมบัติ

  • มีความอ่อนโยนสูง มีค่า pH ที่เหมาะสมต่อผิวช่วยดูแลและเสริมสร้างสุขภาพผิวให้แข็งแรง
  • ผลิตภัณฑ์ผ่านการวิจัยและพัฒนาโดยทีม R&D ที่มีความเชี่ยวชาญ
  • มีความปลอดภัยสูง ปราศจากสารฟอกขาว (SLS, SLEs)
  • ส่วนผสมที่เด่น ๆ : Natural Essential Oil

5. Hartz แชมพูสุนัข และแมว

ไม่พูดพร่ำทำเพลงมาต่อกันเลยกับ Hartz แชมพูสุนัข และะแมว เป็นแชมพูสุนัขเกรดพรีเมี่ยมที่นำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา สูตรอ่อนโยนพิเศษสำหรับน้องหมาที่มีผิวแพ้ง่าย มีกลิ่นของ Creamy Buttermilk อ่อน ๆ

และที่สำคัญเค้ามีส่วนผสมของ Oatmeal และครีมนวดโปรตีนที่จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวน้องหมา ลดความคัน และยังถนอมมือของผู้ใช้ด้วย นอกจากน้องหมาจะสะอาดแล้ว มือเราก็ยังสวย เป็นแชมพูสุนัขยี่ห้อไหนดี 2023 ที่ควรค่าแก่การมี!

คุณสมบัติ

  • อ่อนโยนพิเศษสำหรับน้องหมาที่มีผิวแพ้ง่าย
  • เหมาะสำหรับสุนัขอายุ 5 ปีขึ้นไป 
  • เหมาะกับสุนัขที่มีกลิ่นตัวค่อนข้างแรง
  • ส่วนผสมที่เด่น ๆ : Oatmeal / ครีมนวดโปรตีน

6. Kin+Kind Itchy Dog Shampoo (Tea Tree+Grapefruit)

Kin+Kind Itchy Dog Shampoo แชมพูสนุขออร์แกนิค เหมาะสหรับน้องหมาผิวแพ้ง่าย เป็นแชมพูที่ช่วยบำรุงผิวหนังและเส้นขน ลดอาการคันของน้องหมา อีกทั้งยังให้ความชุ่มชื่นแก่ผิวหนังและเส้นขน

เป็นแบรนด์ที่ไม่ได้มีแค่แชมพูสุนัข ก็ยังมีครีมนวดอีกด้วยนะ ทางแบรนด์เค้าได้ใส่ส่วนผสมที่บำรุงมาให้น้องหมาแบบสุด ๆ อย่าง Coconut Oil, Olive Oil, Tea Tree Oil, Avocado Oil เป็นตัวที่ช่วยลดอาการคันของน้องหมา คุณภาพมาเต็มมาก  

คุณสมบัติ

  • แชมพูออร์แกนิคสำหรับสุนัข สูตรช่วยลดอาการคัน
  • ส่วนผสมที่เด่น ๆ : Coconut Oil / Olive Oil / Tea Tree Oil / Avocado Oil 

7. ORGA แชมพูหมา ดับกลิ่นตัวแรงหมา

อีกหนึ่งการรีวิวแชมพูสุนัข จากแบรนด์ ORGA ที่เหมาะกับน้องหมาที่มีกลิ่นตัวแรงจากฮอร์โมน ด้วยนวัตกรรมการผลิตจากสารไซเดอร์วินิการ์จากสัปปะรดที่ช่วยสามารถควบคุมกลิ่นไม่พึงประสงค์จากกลิ่นตัวสุนัขได้เป็นอย่างดี

ช่วยให้ขนนุ่มสลวย ดูเงางามด้วยวิตามินจากกรดผลไม้ (AHA) ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง อีกทั้งยังสามารถเลียได้กินได้ ปลอดภัยหายห่วงกันได้เลย เป็นการปิดจบแชมพูสุนัขยี่ห้อไหนดี 2023 ที่เหล่าเจ้าทาสต้องไปหามาให้น้อง ๆ ได้ลองกันแล้ว 

คุณสมบัติ

  • ลดกลิ่นตัวแรง กลิ่นเหม็น กลิ่นสาป
  • ขนหลุดร่วงน้อยลง
  • ยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย ต้นเหตุของโรคผิวหนัง
  • ปลอดภัย ไม่แสบผิว ไม่ระคายเคืองผิว 
  • ส่วนผสมที่เด่น ๆ : Pure Essential Oil / Ananas Sativus Fruit Extract

8. Kai Premium Care Shampoo

แชมพูหมาจากไคพรีเมี่ยมแคร์ แชมพูบำรุงขนและผิวหนังโดยตรง สูตรพรีเมี่ยม (สำหรับสุนัขและแมว) มีส่วนผสมจากโอตมีลและอโรเวล่า ที่มีคุณสมบัติช่วยดูแลในเรื่องของผิวหนังโดยตรง

และส่วนผลมจากน้ำนมข้าวไรซ์เบอรี่ เจลาติน และซิลโปรตีน ที่ช่วยดูแลเรื่องขนโดยเฉพาะ เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ราคาหลักร้อย คุณภาพหลักล้านมาก ๆ 

คุณสมบัติ

  • ลดการคัน และลดการอักเสบของผิวหนัง
  • บำรุงทั้งเส้นขนและผิวหนัง 
  • ส่วนผสมที่เด่น ๆ : โอตมีล / อโรเวล่า / น้ำนมข้าวไรซ์เบอรี่ / เจลาติน / ซิลโปรตีน

ประเภทแชมพูสุนัข VS ผิวหนัง และขนสุนัข 

1. แชมพูสุนัข ประเภทสำหรับลูกสุนัขวัยเด็ก

เนื่องจากสุนัขนั้นมีอยู่หลายวัย ไม่ว่าจะเป็นวัยเด็ก หรือวัยที่โตแล้ว ซึ่งผิวของสนุขโดยปกติก็มีผิวที่บอบบางอยู่แล้ว ถ้าให้พูดถึงผิวน้องหมาในวัยเด็กยิ่งมีความบอบบางกว่าวัยที่โตแล้วอย่างแน่นอน

ทำให้ในการเลือกซื้อแชมพูสุนัขนั้นควรคำนึงถึง ฉลากที่ระบุที่ขวดให้เราเห็นว่าเป็นแชมพูสำหรับสุนัขโดยเฉพาะในวัยเด็กจริง ๆ  ที่มีค่า ph ต่ำกว่าแชมพูของสุนัขวัยที่โตแล้วทั่วไป และควรจะเป็นสูตร No more tear ที่การันตีว่าเวลาแชมพูเข้าตาน้องหมานั้นจะไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง หรือไม่ทำให้แสบตา

2.  แชมพูสุนัข ประเภทสำหรับน้องหมาขนสั้น

น้องหมาแต่ละพันธุ์นั้นจะมีลักษณะขนที่แตกต่างกันไป สุนัขที่มีขนสั้นนั้นจะมีผิวหนังที่ค่อนข้างจะสกปรกได้ง่ายกว่า สุนัขที่มีขนยาว เพราะเวลาน้องออกไปนอกบ้าน หรือไปเกลือกกลิ้งตามสนามหญ้าผิวของเจ้าหมาขนสั้นจะสัมผัสกับพื้นมากกว่า ทำให้สิ่งสกปรกติดผิว เข้าถึงผิวหนังได้ง่ายกว่า

และรีวิวแชมพูสุนัขจากเจ้าของผู้ใช้จริงว่ากันว่าควรเลือกแชมพูสุนัขแบบเหลว เพราะแชมพูแบบเหลวสามารถที่จะขจัดสิ่งสกปรกได้เป็นอย่างดี ขจัดทุกซอกทุกมุม

ไม่ว่าจะเป็นตามขา หลังใบหู หรือจะเท้าของน้องหมาขนสั้นได้เป็นอย่างดี และควรใช้ควบคู่กับแชมพูสนัขสูตรฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ตัวแชมพูควรมีส่วนผสมที่จะช่วยบำรุงผิวหนังของน้องหมาได้ด้วย 

3. แชมพูสุนัข ประเภทสำหรับน้องหมาขนยาว

มากันที่สำหรับน้องหมาขนยาวก็ควรใช้แชมพูสนัขแบบเหลว ควรมีส่วนผสมที่สำคัญที่ช่วยดูแลในเรื่องขนของสุนัขโดยเฉพาะ และควรใช้กับครีมนวดหลังจากอาบน้ำให้น้อง ๆ เสร็จอีกด้วย เพื่อขนที่ยาวสวยมีประสิทธิภาพ

หรือถ้าใครมีเวลาจำกัดก็คสรเลือกแชมพูสุนัขที่มันมีส่วนผสมของครีมนวดรวมอยู่ด้วย ง่ายอาบเสร็จในขั้นตอนเดียวได้เลย เพื่อให้น้องหมาขนยาวมีขนที่ดูเงางาม สวยนุ่ม ไปหาซื้อมาให้ลองได้ใช้กันนนะ 

4. แชมพูสุนัข ประเภทแบบออร์แกนิค

มาถึงประเภทแชมพูสุนัขตัวสุดท้าย ที่เอาใจสายอนุรักษ์ธรรมชาติ ที่เป็นแชมพูสุนัข ประเภทออร์แกนิค แค่ได้ยินชื่อแล้วรับรองได้เลยว่าปลอดภัยสำหรับน้องหมาอย่างแน่นอน

จะเห็นได้ว่าแชมพูสุนัขนั้นอาจจะเต็มไปด้วยสารเคมีต่าง ๆ และสารเคมีเหล่านี้อาจทำให้น้องหมาอันเป็นที่น่ารักของเรานั้นเกิดอาการแพ้ และระคายเคืองผิวได้ ทำให้ปัจจุบันนี้ผู้ผลิตแชมพูสุนัข คำนึงถึงในส่วนนี้มากขึ้น

จึงคิดค้นแชมพูสุนัข ประเภทแบบออร์แกนิคออกมา ตัวแชมพูนั้นจะมีความอ่อนโยนกว่าแชมพูสุนัขแบบปกติ ปราศจากสารเคมีที่ก่อให้เกิดอาการแพ้อย่างแน่นอน

ถือว่าเป็นอีกทางเลือกที่ดีเลยนะในการเลือกซื้อ อาจจะราคาแพงกว่าหน่อย ถ้าเทียบกับสุขภาพน้องหมาแล้วบอกเลยว่า ถึงแพงแต่คุ้มค่านะสำหรับน้องหมาที่เรารัก 

เลือกแชมพูสุนัขยังไงดี อาบยังไงให้โดนใจน้องหมา

ใครที่รู้ว่าจะเลือกแชมพูสุนัขยี่ห้อไหนดี ก็อย่าลืมเรื่องเลือกซื้อแชมพูสุนัขให้เข้ากับน้องหมาแต่ละตัว วันนี้เราได้รวบรวมวิธีการเลือกแชมพูสุนัขมาให้เป็นข้อ ๆ แล้ว เพื่อน ๆ ลองไปศึกษาตามกันดู จะรอช้าอยู่ไยไปดูกันเลย!

1. เลือกให้เหมาะกับผิวหนังและสภาพขน

จะเห็นได้ว่าสุนัขในแต่ละพันธุ์ และแต่ละตัวจะมีสภาพของผิวหนัง และขนที่สั้น หรือยาวไม่เหมือนกัน ดังนั้นการอ่านฉลากให้ละเอียดก่อนซื้อนั้นสำคัญว่าแชมพูสุนัขแต่ละสูตร หรือแต่ละยี่ห้อนั้นเหมาะกับน้องหมาของเราหรือไม่

เพื่อให้การทำความสะอาดน้องหมานั้นเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะในเรื่องของขน ผิวหนัง หรือเห็บ หมัดที่เกาะอยู่ตามตัวของน้องหมาจะได้หมดไป 

2. เลือกตามสูตรของผลิตภัณฑ์ 

เป็นอีกหนึ่งวิธีที่สำคัญมาก ๆ ในการเลือกซื้อแชมพูสุนัข เพราะน้องหมาแต่ละตัวนั้นจะมีปัญหาที่แตก ต่างกันออกไป  ซึ่งแชมพูสุนัขบางยี่ห้อทำมาเพื่อสำหรับน้องหมาที่มีโรคผิวหนังระคายเคืองง่าย แพ้ง่าย ผิวหนังอักเสบ ผิวที่เป็นรังแค เชื้อรา หรืออาจจะมีกลิ่นตัวที่แรง

ซึ่งแต่ละสูตรก็จะมีส่วนผสมของแต่ละสูตรไม่เหมือนกัน เพราะถ้าเกิดให้ผิดขึ้นมาอาจจะมีผลกระทบ และเป็นอันตรายต่อน้องหมาก็ได้ เลือกตามสูตรกันไว้ดีกว่าแก้นะเพื่อน ๆ 

3. ควรเลือกสูตรที่มีส่วนผสมป้องกันเห็บ หมัด

ขึ้นชื่อได้ว่ามะหมาแล้ว คงหนีไม่พ้นเหล่าพวกเห็บ หมัดทั้งหลายบางตัวอาจจะมีเยอะ บางตัวอาจจะมีน้อย แต่ก็น้อยมากที่บางตัวจะไม่มีเลย ปัญหานี้ถือว่าเป็นปัญหาที่ห้ามกันได้ยาก

ซึ่งแม้บางครั้งเจ้าของอาจจะดูแลทำความสะอาดให้เป็นอย่างดีแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีเห็บ หมัดพวกนี้คลาดสายตาเราได้ ดังนั้นควรเลือกแชมพูสุนัขที่มีส่วนผสมที่ช่วยในเรื่องของเห็บ หมัดด้วย ส่วนผสมที่ว่านั่นก็คือ เพอร์เมทริน (Permethrin)  เพื่อน ๆ ลองไปหาดูฉลากที่ระบุข้างขวดกันดูนะ 

4. เลือกสูตรที่ช่วยบำรุงผิวหนัง และบำรุงขน

ควรเลือกสูตรที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติจำพวก Coconut Oil, Olive Oil, Tea Tree Oil, Avocado Oil หรือจะเป็นว่านหางจระเข้ เพราะถ้าส่วนผสมของสารสกัดจำพวกนี้จะทำให้น้องหมาของเรานั้นมีสุขภาพผิวหนังที่แข็งแรง และมีขนที่เงางามนุ่มน่ากอดอีกด้วย 

5. เลือกตามอายุของสุนัข 

ถือได้ว่าเป็นข้อที่หลาย ๆคนมองข้ามและไม่ได้คำนึงถึง ซึ่งแชมพูบางสูตรจะเหมาะกับน้องสุนัขวัยเด็ก หรือลูกสุนัข บางสูตรเหมาะกับสุนัขที่วัยโตแล้ว เพราะด้วยสารเคมีที่ไม่เท่ากันแต่ละสูตร หากใช้ผิดอาจจะก่อให้เกิดผลกระทบ หรืออันตรายกับตัว และสุขภาพของน้องหมาได้  

บทสรุปส่งท้าย

เป็นยังไงกันบางกับการรีวิวแชมพูสุนัข ที่เราได้เอามาแชร์ให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกันกับ 8 แชมพูสุนัขยี่ห้อไหนดี คิดว่าน่าจะตัดสินใจกันได้แล้วใช่มั้ย ว่าเลือกใช้แบรนด์ไหนดี หรือเลือกสูตรไหนดีให้เหมาะกับน้องหมาของเรา

อีกทั้งเพื่อน ๆ ยังได้ทริคเล็ก ๆ ในการเลือกซื้อแชมพูสุนัขอีกด้วย ไม่เพียงแต่การดูแลทำความสะอาดน้องหมานะ การดูแลบริเวณบ้านไม่ว่าจะเป็นสนามหญ้าหน้าบ้าน หรือจะภายในบ้านเราควรดูแลเอาใจใส่ทำความสะอาดให้เป็นอย่างดี

เพราะถึงแม้เราจะสรรหาแชมพูดีดีมาให้น้องหมาก็เถอะ แต่พื้นที่บริเวณที่น้องอยู่ไม่สะอาด แชมพูดีพื้นที่ไม่สะอาดก็ไม่ได้ช่วยนะ เพราะฉะนั้นรักน้องหมั่นทำความบ้านกันด้วยนะทูกคน

ที่มา: shopee blog

รายละเอียดเพิ่มเติม