Lazada Flash Sale

โปรฟ้าผ่า!! รับซัมเมอร์

ลดแรงกว่า 90%* ช้อปเลย »

วิธีใช้ แผ่นเจลเย็นสุนัข, ที่นอนเจลเย็นสุนัข แผ่นเย็นรองนอนสุนัข ประโยชน์ ช่วยอะไร!

โรคลมแดดสุนัข (ฮีทสโตรกในสุนัข) คืออะไร

สุนัขเป็นสัตว์ที่มีขนปกคลุมทั่วร่างกาย และไม่มีต่อมเหงื่อเหมือน มนุษย์ ดังนั้นการระบายความร้อนออกจากร่างกายจะอาศัยการหอบ (Panting) เป็นหลัก แต่ในขณะที่อากาศร้อนอบอ้าวมากๆ และบริเวณที่สุนัขอยู่มีการ ระบายอากาศไม่ดี จะมีผลทำให้สุนัขระบายความร้อนออกจากร่างกายไม่ทัน

ส่งผลให้มีอุณหภูมิร่างกายสูงขึ้นกว่าปกติมาก โดยเฉพาะในรายที่ถูกกักขัง และไม่ได้กินน้ำ หรือในสุนัขพันธุ์หน้าสั้นที่มีข้อจำกัดในเรื่องการระบายความร้อน ออกทางการหายใจ เนื่องจากโพรงจมูกเล็กแคบ

อาการเริ่มต้นที่จะพบเห็นได้คือ การหอบ และจะเพิ่มอัตราเร็วขึ้น เรื่อยๆ สุนัขจะซึม มีน้ำลายไหลออกมามาก หัวใจ (ชีพจร) เต้นเร็ว เหงือกเป็นสี แดงสด ปลายเท้า หัว หูจะร้อน บางรายถ่ายเหลวเป็นน้ำมีเลือดปน อาจรุนแรง ถึงหมดสติและตายได้

โรคลมแดดสุนัข (ฮีทสโตรกในสุนัข)

วิธีการรักษาโรคลมแดดสุนัข

  1. เคลื่อนย้ายสุนัขไปยังที่ๆ มีอากาศถ่ายเทสะดวกและเย็นกว่า เช็ด น้ำลายออกจากปากเพื่อหายใจสะดวก
  2. จุ่มตัวสุนัขลงในน้ำเย็น (ธรรมดา) หรือเปิดให้น้ำก๊อกไหลผ่านตัว และหัว (อย่าให้เข้าจมูก) หรือใช้ผ้าชุบน้ำเย็นเช็ดตัว และให้สุนัข ดื่มน้ำเองได้ตามต้องการ
  3. นำส่งสัตวแพทย์

รายละเอียดเพิ่มเติม

แผ่นเจลเย็นสุนัข ตัวช่วยคลายร้อน

โลกร้อนมากขึ้นทุกวัน ร้อนๆแบบนี้ แม้แต่คนยังร้อน แล้วน้องหมา แมว สัตว์เลี้ยงล่ะ? เค้าก็ร้อนมากเช่นกันนะ อากาศร้อนมาก ระวัง! สุนัขเป็นฮีทสโตรก

"แผ่นเจลเย็นสุนัข Cool Gel Mat" หรือบางคนเรียกว่า ที่นอนเจลเย็นสุนัข แผ่นเย็นรองนอนสุนัข คุณภาพดี ที่จะช่วยบรรเทาความร้อน ลดความเสี่ยงต่อภาวะเป็นโรคลมแดด ฮีทสโตรก (heatstroke) ช่วยทำให้สุนัข หมา แมว สัตว์เลี้ยง รู้สึกเย็นสบาย

Pet Cool Gel mat

แผ่นเจลเย็นสุนัข ที่นอนเจลเย็นสุนัข แผ่นเย็นรองนอนสุนัข

  • ลดความเสี่ยงอาการโรคฮีทสโตรกในสุนัข เพื่อลดอาการเหนื่องล้าอ่อนเพลีย กระหายน้ำ
  • เหมาะสำหรับสุนัขและแมวที่เป็นแผลกดทับหรืออายุมากซึ่งไม่สามารถขยับร่างกายได้
  • ช่วยทำให้สัตว์ผ่านคลาย นอนหลับสบาย พกพาสะดวก
  • ทำความสะอาดง่ายโดยการล้างน้ำเปล่าหรือล้างด้วยน้ำสบู่และนำไปผึ่งให้แห้ง
  • อายุการใช้งาน 3-5 ปี.

รายละเอียดเพิ่มเติม

เพราะว่าอากาศร้อน ก็สร้างปัญหากับสัตว์เลี้ยงได้เช่นกัน แต่ยิ่งส่งผลกระทบต่อสัตว์เลี้ยงมากยิ่งกว่าคนด้วยซ้ำไป เนื่องจากสุนัขไม่มีต่อมเหงื่อไม่สามารถระบายความร้อนทางผิวหนังได้ สุนัขจึงต้องอ้าปากระบายความร้อนตลอดเวลา

ซึ่งอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดความเครียดและโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ตามมา ดังนั้นแผ่นเจลเย็นรองนอนสุนัข Cool Gel Mat จึงเป็นนวัตกรรมทางเลือกใหม่สำหรับช่วยการคลายร้อนของสุนัข

แผ่นเจลเย็นรองนอนสุนัข ผลิตจากวัสดุคุณภาพดี เเข็งแรงทนทาน ใช้ได้นาน ทนทานต่อรอยเล็บขีดข่วนและการฉีกขาดได้ดี

แผ่นเจลเย็นสุนัขนี้ ทำงานโดยการดูดซับเก็บความเย็นไว้และระบายความร้อน ภายในจะบรรจุด้วยเจลแข็ง ไม่ไหลย้อยและไม่หดตัว เพียงให้ความเย็นกับแผ่นเจลเย็นรองนอนสุนัข นี้เข้าไปก่อน

วิธีใช้แผ่นเจลเย็นสุนัข ที่นอนเจลเย็นสุนัข

วิธีใช้แผ่นเจลเย็นสุนัข ใช้งานง่าย โดยวางไว้ที่อุณหภูมิห้องหรือในห้องแอร์ ความเย็นจะเข้าไปด้านในแผ่น หรือหากต้องการให้เย็นไวขึ้น ก็สามารถนำเข้าแช่ตู้เย็นช่องธรรมดาประมาณ 10 นาที

แผ่นเจลเย็นรองนอนสุนัข จะช่วยลดอุณหภูมิของสัตว์เลี้ยงเพียงแค่สัมผัสก็จะพบกับความนิ่มและเย็นสบาย ปลอดภัย ไม่เป็นอันตรายต่อสัตว์เลี้ยง

แผ่นเจลเย็นรองนอนสุนัขนี้ สามารถพับงอม้วนได้ ช่วยดับร้อนได้ดี อีกทั้งยังช่วยประหยัดค่าไฟได้อย่างดี สามารถใช้วางปูในกรง เบาะ กระเป๋า รถเข็นสุนัข หรือปูวางนอน

หากสกปรกหรือเลอะ สามารถล้างทำความสะอาดและผึ่งแห้งได้ เพียงใช้น้ำสบู่อ่อนซักด้วยมือ หรือใช้แปรงปัดให้สะอาด แล้วใช้ผ้าขนหนูเช็ดออกให้แห้ง ห้ามบิดจะทำให้เสียรูปทรงและเกิดลอนคลื่น และควรกลับด้านของแผ่นเพื่อไม่ให้เกิดความอับชื้น

แผ่นเจลเย็นสุนัข, ที่นอนเจลเย็นสุนัข แผ่นเย็นรองนอนสุนัข

ขนาดของแผ่นเจลเย็นรองนอนสุนัข จะมี 3 ขนาด คือ ขนาดเล็ก(S:30x40cm) ขนาดกลาง(M : 45x60cm) และขนาดใหญ่(L:60x90cm) สามารถใช้ได้กับสุนัขและแมวทุกสายพันธุ์

ซึ่งการเลือกใช้งานก็ขึ้นอยู่กับขนาดของสุนัข หมา แมว และสัตว์เลี้ยงนั้นๆ ซึ่งจะช่วยลดอุณหภูมิความร้อนให้สัตว์เลี้ยงในช่วงที่อากาศร้อนจัด

แผ่นเจลเย็นรองนอนสุนัข ด้านบนจะเป็นวัสดุไนลอน ด้านล่างเป็นฟรอยกันความร้อน และด้านหลังทำจากเมทาลิค จะช่วยเก็บความเย็นได้นานขึ้น รองรับน้ำหนักได้มาก

สามารถนำไปปูรองในกรงสัตว์เลี้ยงได้เลยค่ะ เหมาะที่จะใช้งานภายในบ้าน มากกว่าที่จะนำไปใช้ภายนอกบ้านที่อากาศร้อนจัดมากเกินไปค่ะ

รายละเอียดเพิ่มเติม