Lazada Flash Sale

โปรฟ้าผ่า!! รับซัมเมอร์

ลดแรงกว่า 90%* ช้อปเลย »

ไอเดีย ตั้งชื่อหมา ชื่อสุนัข จำง่าย เรียกทรัพย์ ร่ำรวย เสริมมงคล!

หากคุณต้องมีน้องหมาขึ้นมาสักตัวจะตั้งชื่อว่าอะไรดีนะ? เฉาก๊วย บราวนี่ แพนด้า ไข่ตุ๋น กาแฟ มอมแมม ถุงเงิน มูมู่ ถุงทอง เต้าหู้ ชื่อไหนที่เรียกแล้วน้องหมาจะหันมา ชื่อไหนที่เรียกแล้วน้องหมาจะชอบ

ความยากอีกประการของการตั้งชื่อน้องหมา นั่นคือมีชื่อน่ารักอยู่ในหัวเยอะแยะไปหมด จนไม่รู้ว่าจะเลือกชื่อใดดี การตั้งชื่อหมาจึงกลายเป็นความบันเทิงปนความเครียดอย่างหนึ่งของเจ้าของ

ซึ่งจะว่าง่ายก็ง่าย จะว่ายากก็ยาก เพราะการตั้งชื่อเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ เนื่องจากชื่อที่เรียกง่ายจะส่งผลดีต่อการฝึกวินัย กระตุ้นให้มีความกระตือรือร้นเมื่อได้ยินเสียงเรียก และตอบสนองต่อคำสั่งได้ดี

ไอเดีย ตั้งชื่อหมา เรียกง่าย เรียกทรัพย์ ชื่อเป็นมงคล เสริมดวง

ในขณะเดียวกันควรจะเป็นชื่อเรียกที่น่ารัก ให้พลังบวก ยิ่งถ้าการ ตั้งชื่อหมา นั้น ๆ เป็นมงคลและช่วยเรียกทรัพย์ให้กับเจ้าของแล้วจะยิ่งดีเป็นทวีคูณ

รายละเอียดเพิ่มเติม

การตั้งชื่อหมา ให้เป็นมงคลและเรียกทรัพย์ให้กับเจ้าของ

เมื่อต้องตั้งชื่อให้กับน้องหมา เจ้าของสายมูควรตั้งชื่อน้องหมาตามตัวอักษรที่ถูกโฉลกกับวันเกิดของเจ้าของเพื่อความเป็นสิริมงคล ได้แก่

  • อักษรที่ถูกโฉลกกับคนเกิดวันอาทิตย์ ได้แก่ สระทั้งหมด
  • อักษรที่ถูกโฉลกกับคนเกิดวันจันทร์ ได้แก่ จ ฉ ช ซ ฌ ญ
  • อักษรที่ถูกโฉลกกับคนเกิดวันอังคาร ได้แก่ จ ฉ ช ซ ฌ ญ
  • อักษรที่ถูกโฉลกกับคนเกิดวันพุธ (กลางวัน) ได้แก่ ฎ ฏ ฐ ฑ ฒ ณ
  • อักษรที่ถูกโฉลกกับคนเกิดวันพุธ (กลางคืน) ได้แก่ ย ร ล ว
  • อักษรที่ถูกโฉลกกับคนเกิดวันพฤหัสบดี ได้แก่ ย ร ล ว บ ป ผ ฝ พ ฟ ภ ม
  • อักษรที่ถูกโฉลกกับคนเกิดวันศุกร์ ได้แก่ ศ ษ ส ห ฬ ฮ
  • อักษรที่ถูกโฉลกกับคนเกิดวันเสาร์ ได้แก่ ด ต ถ ท ธ น

การตั้งชื่อหมา โดยพิจารณาใช้ตัวอักษรที่ถูกโฉลกกับเจ้าของ จะช่วยทำให้โฟกัสเรื่องชื่อแคบลง จากนั้นจึงลองเลือกชื่อที่ชอบในกลุ่มชื่อมงคลช่วยเรียกทรัพย์เรียกโชค เช่น จันทรา เป๋าตัง เป๋าตุง มารวย พารวย พลอย เพชร ถังทอง ถังเงิน ถังแก้ว อั่งเปา นำโชค โชคดี ทอง ตลับนาค แบงก์ เฮงเฮง บุญรอด มงคล เหรียญเงิน เหรียญทอง มันนี่ ลักกี้ มีโชค มีตังค์ ตังเต็ม ตังตรึม ตังตัง เงิน มณี ถุงเงิน ถุงทอง ดอลล่าร์ เป็นต้น

5 ชื่อยอดฮิตที่นิยมนำมา ตั้งชื่อหมา

  1. เฮง เฮง หมายถึงความเจริญรุ่งเรือง การตั้งชื่อน้องหมาว่า เฮง เฮง จึงเป็นชื่อที่มาพร้อมกับความเชื่อว่าจะนำพาความโชคดีและรุ่งเรืองมาสู่เจ้าของ นอกจากนี้ลักษณะการออกเสียงของคำว่า เฮง เป็นการออกเสียงสั้น ๆ ช่วยให้น้องหมาจำชื่อได้ง่าย
  2. ถุงเงิน / ถุงทอง ด้วยความเชื่อที่ว่า หากใครได้ครอบครองถุงเงิน / ถุงทอง จะทำให้มีโชคเรื่องเงินทอง ร่ำรวย ค้าขายดี ช่วยเสริมดวงด้านทรัพย์สิน หากมีน้องหมามากกว่าสองตัวก็อาจจะ ตั้งชื่อเพิ่มมาเป็นถุงมุก ถุงนาค ถุงเพชร
  3. อั่งเปา ให้ความหมายที่เป็นมงคลตามความเชื่อของคนจีน อั่งเปาหรือซองสีแดงสื่อถึงความโชคดี ความมีชีวิตชีวา ชาวจีนมักจะใส่เงินลงไปในซองนี้เพื่อมอบให้แก่กันในเทศกาลตรุษจีน วันแต่งงาน รวมทั้งในโอกาสเปิดกิจการใหม่ น้องหมาที่ชื่ออั่งเปาจึงเป็นตัวแทนของความโชคดีและความมีชีวิตชีวาของครอบครัว
  4. นำโชค ความหมายตรงตัวเพื่อสื่อว่าน้องหมาตัวนี้จะช่วยนำพาโชคลาภมาสู่เจ้าของ
  5. มันนี่ / ลัคกี้ ให้ความหมายถึงโชคลาภเงินทองในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ

ถึงแม้ว่าน้องหมาจะไม่เข้าใจความหมายของชื่อ แต่สามารถสัมผัสได้ถึงพลังบวกจากลักษณะน้ำเสียงที่เจ้าของใช้เรียก ดังนั้นการเรียกหรือเอ่ยชื่อสิ่งที่เป็นมงคล เป็นโชคลาภ ถือได้ว่าเป็นสิ่งดี ๆ ทั้งกับเจ้าของและน้องหมา

เคล็ดลับเพิ่มเติมสำหรับการตั้งชื่อสุนัขที่เจ้าของควรรู้

  • ควรตั้งชื่อตั้งแต่น้องหมายังเล็กอยู่ เพราะจะช่วยให้จำชื่อของตัวเองได้ง่ายกว่าตอนโต
  • ควรตั้งชื่อสั้น ๆ ไม่เกิน 2 พยางค์ เพื่อให้น้องหมาจดจำชื่อตัวเองได้ง่าย
  • ควรเลือกชื่อที่ใช้ตัวอักษรซึ่งออกเสียงได้อย่างชัดเจนหนักแน่น เช่น ก ค ด ต ท บ จะช่วยให้น้องหมาตอบสนองได้ดีกว่าชื่อที่มีตัวอักษรซึ่งออกเสียงไม่ชัดหรือออกเสียงเพียงครึ่งเสียง เช่น ฟ ส ม ฉ ช
  • ไม่ควรตั้งชื่อน้องหมาให้ซ้ำหรือคล้ายคลึงกับชื่อของมนุษย์ นอกจากจะไม่เหมาะสมแล้วยังเสี่ยงต่อการถูกแอนตี้หรือไม่พอใจจากผู้คนรอบข้าง
  • ไม่ควรตั้งชื่อน้องหมาด้วยคำที่ออกเสียงใกล้เคียงกับประโยคคำสั่งเพื่อป้องกันการสับสนซึ่งจะส่งผลต่อการฝึกวินัย เช่น ไม่ – ไหม, นั่ง-หนัง, ปืน-ยืน เป็นต้น
  • ไม่ควรตั้งหลายชื่อ หรือ มีชื่อสำรอง เพราะจะทำให้เกิดความสับสน มักจะเกิดขึ้นในกรณีที่เจ้าของบางคนยังไม่ได้ชื่อที่โดนใจจึงเรียกชื่อเล่น ๆ ระหว่างรอชื่อจริง ซึ่งอาจจะทำให้น้องหมางงในชื่อของตน จนไม่ตอบสนองเมื่อมีการเรียก
  • ทั้งนี้ควรให้สมาชิกทุกคนในครอบครัว เรียกชื่อน้องหมาด้วยชื่อเดียวกัน เพื่อป้องกันการสับสน

บทสรุปทิ้งท้าย

เมื่อได้ชื่อน้องหมาเรียบร้อยแล้ว ถึงเวลาในการฝึกวินัยให้น้องหมาทำตามคำสั่งซึ่งควรจะมีอาหารและขนมเป็นรางวัลจูงใจ ที่ลาซาด้ามีอาหารและขนมมากมายให้เจ้าของเลือก ไม่ว่าจะเป็นอาหารสุนัขทั้งแบบแห้งและเปียก ขนมขบเคี้ยว ขนมขัดฟัน อาหารพิเศษเฉพาะทางสำหรับสุนัข อาหารเสริม นม และเนื้ออบแห้งสำหรับสุนัข

รายละเอียดเพิ่มเติม