Lazada Flash Sale

โปรฟ้าผ่า!! รับซัมเมอร์

ลดแรงกว่า 90%* ช้อปเลย »

วิธีการให้อาหารกระต่าย แบบไหนดี ควรให้อาหารวันละกี่มื้อ?!

การให้อาหารกระต่าย ทำได้อย่างไร แบบไหนดี สามารถให้อาหารได้อย่างไร กระต่ายเป็นสัตว์ที่กินพืช นั่นหมายความว่ากระต่ายจะทานเฉพาะอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบ หญ้าแห้งไฟเบอร์สูงจะเป็นรากฐาน ที่สำคัญสำหรับการให้อาหารกระต่ายทุกชนิด

การให้อาหารกระต่าย

ไฟเบอร์ที่หญ้าแห้งจะช่วยปรับสมดุลระบบทางเดินอาหารสำหรับสัตว์กินพืช เช่น กระต่าย จะให้วิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญที่ไม่สามารถหาได้จากหญ้าแห้ง

ทั้งนี้ ผักสีเขียวยังคงเป็นส่วนประกอบที่สำคัญ สำหรับสัดส่วนอาหารของกระต่าย และขนมเพื่อสุขภาพก็สามารถให้ประโยชน์กับกระต่ายได้เมื่อเราให้ตามปริมาณที่พอเหมาะ

หญ้าแห้ง (Hay) สำหรับกระต่าย

กระต่ายของคุณสามารถทานหญ้าแห้งได้ไม่มีขีดจำกัดเพื่อให้ได้รับหญ้าที่มีคุณภาพที่หลากหลาย หญ้าแห้งนั้นมีประโยชน์อย่างมากมายต่อกระต่าย เช่น ป้องกันโรคอ้วน, ช่วยในการลับฟัน, ปรับสมดุลทางเดินอาหารและขจัดอาการเบื่ออาหาร

หญ้าแห้ง (Hay) สำหรับกระต่าย

เนื่องจากการวางหญ้าแห้งไว้ในที่อยู่อาศัยของเหล่าสัตว์เลี้ยงของคุณ จะช่วยกระตุ้นการอยากอาหารของกระต่าย เราจึงอยากจะแนะนำให้คุณเปลี่ยนหญ้าเวลาหญ้าสกปรก

สำหรับกระต่ายเด็ก (ที่อายุต่ำกว่า 6 เดือน) กระต่ายที่กำลังตั้งครรภ์ หรือสัตว์ที่กำลังป่วย เหมาะสำหรับการทานให้ หญ้าอัลฟัลฟ่า Alfalfa Hay เพราะว่ามีโภชนาการที่สูง

รายละเอียดเพิ่มเติม

อาหารเสริม (Fortified Food) สำหรับกระต่าย

อาหารเสริมจะช่วยให้เรามั่นใจได้ว่า สัตว์เลี้ยงของเราจะได้รับวิตามินและแร่ธาตุที่จะไม่พบในหญ้าแห้ง การเลือกอาหารเสริมควรพิจารณาจากอายุของกระต่าย สำหรับ Oxbow’s Essentials – Young Rabbit Food เหมาะสำหรับกระต่ายที่อายุตำกว่า 1 ปีและ Oxbow’s Essentials – Adult Rabbit Food เหมาะสำหรับกระต่ายที่อายุ 1 ปีขึ้นไป

วิธีการให้อาหารกระต่าย แบบไหนดี ให้วันละกี่มื้อ

สิ่งทีควรหลีกเลี่ยงในการให้อาหารกระต่าย

ในอาหารกระต่าย ไม่ควรผสมกับถั่ว, ข้าวโพด, พันธุ์พืชและผลไม้ เพราะว่ากระต่ายจะหันมาทานของเหล่านี้มากกว่าการทานอาหารกระต่าย

ผัก : ผักนั้นจะมีความชุ่มชื่นและมีวิตามินและแร่ธาตุ สำหรับผักที่เหมาะสม เช่น ผักสลัดและผักกาดหอมใบแดง แต่สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง เช่น กระเทียม, ต้นหอมและหัวหมอ

ขนม : ขนมนั้นจะมีผลไม้และผักเป็นส่วนประกอบ ขนมนั้นยังช่วยเพิ่มปฏิสัมพันธ์ระหว่างการต่ายและเจ้าของ แต่เราควรให้หลังจากที่เราให้อาหารหลักของกระต่าย การให้ขนมมากเกินไปกระต่ายอาจจะปฏิเสธที่จะทานหญ้าแห้งและอาหารเม็ด

ที่มา : การให้อาหารกระต่าย และการดูแลรักษากระต่าย

รายละเอียดเพิ่มเติม