Lazada Flash Sale

โปรฟ้าผ่า!! รับซัมเมอร์

ลดแรงกว่า 90%* ช้อปเลย »

อาหารปลาคาร์ฟ Optimum Hi Pro แต่ละสูตร ซื้อที่ไหน ราคา..!

อาหารปลาคาร์ฟ ออพติมั่ม Optimum Koi fish food HiPro แต่ละสูตร ดีไหม สูตรอะไรบ้าง? สูตรเร่งโต เร่งสี, สูตรเร่งสีอย่างรวดเร็ว, สูตรบำรุงผิว, สูตรมาตรฐาน, Nishikigoi สูตรใช้ประจำทุกวัน และสูตรใหม่ คือ สูตรโปรตีนสูงจากหนอนไหม เร่งการเติบโต ...

วิธีการเลี้ยงปลาสวยงามทั่วไป

1. การเลือกตู้ปลาสวยงาม

โดยทั่วไปที่ใช้ ก็คือ ขนาดปลา 1 นิ้วต่อน้ำ 5 แกลลอน แต่ถ้าขนาดตู้ยิ่งใหญ่ก็ยิ่งดี เผื่อเพื่อนๆ อยากเลี้ยงเพิ่มภายหลัง ที่สําคัญสถานที่ ตั้งของตู้ปลา ไม่ควรใกล้ประตูหรือหน้าต่างนะครับ เพราะอาจจะโดนแสงแดด ซึ่งอาจทำให้เกิดตะไคร่ได้จ่าย

2. เครื่องกรองนํ้า

เจ้าเครื่องกรองน้ำมีประโยชน์ต่อปลามากเลย นอกจากจะช่วย รักษาคุณภาพนํ้าแล้วยังช่วยกรองเศษอาหารและของเสียที่ปลาถ่ายออกมาอีกด้วย โดยเจ้าเครื่องกรองนํ้าจะทำงานร่วมกับแบคทีเรียในการเปลี่ยนแอมโมเนียให้เป็น ในเตรต ซึ่งจะไม่เป็นอันตรายต่อปลา

3. คุณภาพของนํ้า

ก่อนที่จะนำปลาลงตู้ ควรจะมีการพักน้ำอย่างน้อย 1 อาทิตย์ เพื่อให้คลอรีนระเหยจนหมด หรือหากเพื่อนๆ ต้องการให้คลอรีนระเหยหมด โดยเร็ว อาจใช้สารโชเดียมไธโอชัลเฟตหรือสารจับคลอรีน เพื่อช่วยในการจับ คลอรีนให้ตกเร็วขึ้น แต่อย่างไรก็ตามนอกจากคลอรีนแล้วคุณภาพน้ำในส่วนอื่นๆ เช่น พีเอช ค่าการละลายของออกซิเจน แอมโมเนีย ไนไตรท์ เพื่อนๆ ก็ต้อง คำนึงด้วยเช่นเดียวกันนะครับ

5 ปัจจัยหลักสำคัญ สำหรับการเลี้ยงปลาคาร์ฟ

4. การเลือกปลาและการปล่อยปลาลงตู้

การเลือกซื้อปลาสวยงาม ควรเลือกปลาที่ตื่นตัว ว่ายน้ำเป็นปกติ ตาใส ท้องเต็มแต่ไม่บวม ครีบสวยสมบูรณ์ หายใจสม่ำเสมอ แล้วก็มีสีสันสดใส และอย่าเพิ่งปล่อยปลาลงตู้ ควรเอาปลาที่อยู่ในถุงลอยน้ำในตู้ก่อน เพื่อปรับ อุณหภูมิให้ใกล้เคียงกัน ประมาณ 20 - 30 นาที แล้วค่อยๆเติมน้ำลงในถุง เพื่อปรับสมดุล แล้วจึงค่อยๆ ปล่อยปลาลงตู้

5. อาหารปลา

ควรให้อาหารปลาวันละ 2-3 ครั้ง โดยให้อาหารในปริมาณที่เพียงพอ ให้ปลากินหมดภายใน 15 นาที และไม่ควรให้อาหารปลามากเกินไป หากปลากิน อาหารไม่หมด ควรตักอาหารที่เหลือออก เพราะอาหารที่เหลือจะทำให้น้ำอุ่นและ คุณภาพนํ้าลดลง

6. การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

เมื่อสังเกตุว่าคุณภาพของน้ำในตู้เริ่มเปลี่ยน เพื่อนๆ ต้องรีบ เปลี่ยนน้ำ แต่ต้องระวังอย่าเปลี่ยนน้อยหรือมากจนเกินไป ซึ่งที่แนะนำประมาณ 30% ของปริมาณน้ำในต้ทั้งหมด เพื่อป้องกันปลาเกิดอาการช็อกนํ้า

7. โรคที่พบในปลาสวยงาม

มีหลายชนิดทั้งโรคที่เกิดจากปรสิตภายนอก หรือโรคที่เกิด จากแบคทีเรีย ซึ่งมีที่มาจากสาเหตุหลายๆ อย่าง แต่ที่แนะนําให้เพื่อนๆ สังเกตุ เป็นลำาดับแรกเมื่อปลาเริ่มป่วย คือ สภาวะแวดล้อมในตู้ว่าเป็นปกติหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นปริมาณออกชิเจน อุณหภูมิหรือคุณภาพนํ้าต่างๆ ซึ่งหากพบปัญหา ต้องรีบแก้ปัญหาดังกล่าวก่อนที่จะทำการรักษา

8. วิธีการสังเกตุปลาป่วย

ลักษณะของปลาป่วยสังเกตุได้จากพฤติกรรมของปลา ซึ่งแสดงออกมาตรงข้ามกับปลาปกติ เช่น จากที่มีการตื่นตัว เปลี่ยนเป็นเรื่องชม จากที่กินอาหารเปลี่ยนเป็นกินน้อยหรือไม่กินเลย หรือจากที่ว่ายนํ้าปกติ เปลี่ยน เป็นว่ายตะแคงหรือใช้สีข้างลําตัวถูไปกับพื้น อย่างนี้เป็นต้นที่เป็นอาการที่ปลา กําลังบอกว่ากําลังป่วย

9. ปลาป่วยจะรักษาอย่างไร

เมื่อปลามีอาการดังกล่าวข้างต้นแสดงว่าปลาเริ่มป่วย แล้วเราจะท้าอย่างไร? ก่อนอื่นเราขอแนะนําให้เพื่อนๆ อย่าเพิ่งตกใจและให้ตั้งสติ ลำดับแรกเพื่อนๆ ต้องทำตามข้อ 7 และ 8 ก่อน โดยตรวจเช็คและแก้ไข สภาพแวดล้อม หลังจากนั้นค่อยทำการักษา ซึ่งตัวยาที่ใช้แยกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มรักษาปรสิตภายนอก และกลุ่ม Antibiotic โดยรักษาแยกตามอาการ แต่ แนะนําให้ใช้คู่กับเกลือในการเปลี่ยนถ่ายน้ำทุกครั้ง นอกจากนั้นให้ท่าการลด ปริมาณอาหารลง โดยให้พอที่ปลาจะกินหมดในเวลารวดเร็ว

อาหารปลาคาร์ฟ ออพติมั่ม Optimum HiPro

อาหารปลาคาร์ฟ Optimum HiPro (ออพติมั่ม ไฮโปร) อาหารปลาคาร์ฟสูตรพิเศษที่ดีที่สุด Specialist's Koi food ซึ่งผ่านคิดค้นวิจัยและพัฒนาสำหรับอาหารปลาคาร์ฟโดยเฉพาะ มุ่งเน้นไปที่คุณภาพที่ดีและเหมาะสำหรับปลาคาร์ฟทุกสายพันธุ์ จึงจำเป็นต้องมีหลายสูตรอาหาร เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เลี้ยงปลาคาร์ฟสายพันธุ์ต่างๆ

อาหารปลาคาร์ฟ Optimum Hi Pro

อาหารปลาคาร์ฟ Optimum ออพติมั่ม มีทั้งหมด 7 สูตร คือ

  1. อาหารปลาคาร์ฟ Optimum HiPro Growth & Color สูตรเร่งโต เร่งสี
  2. อาหารปลาคาร์ฟ Optimum HiPro Hi Growth สูตรเร่งโต เสริมโครงสร้าง แข็งแรง
  3. อาหารปลาคาร์ฟ Optimum HiPro Super Color สูตรเร่งสีอย่างรวดเร็ว
  4. อาหารปลาคาร์ฟ Optimum HiPro Wheat Germ สูตรบำรุงผิว เร่งสีขาว
  5. อาหารปลาคาร์ฟ Optimum HiPro Staple สูตรมาตรฐาน
  6. อาหารปลาคาร์ฟ Optimum HiPro Silkworm สูตรโปรตีนสูงจากหนอนไหม
  7. อาหารปลาคาร์ฟ Optimum Nishikigoi สูตรใช้ประจำทุกวัน

รายละเอียดเพิ่มเติม

อาหารปลาคาร์ฟ Optimum ออพติมั่มไฮโปร คืออาหารปลาคาร์ฟที่ผลิตและจัดจำหน่าย โดย บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป หรือที่เรียกสั้นๆว่า "PCG" ซึ่งผลิตอาหารปลาคาร์ฟและอาหารปลาสวยงามอื่นๆ อีกหลายชนิด ที่ผ่านการคิดค้น วิจัยและพัฒนาอาหารปลาสูตรต่างๆ คัดสรรส่วนผสมต่างๆ อย่างพิถีพิถัน เพื่อให้ผลิตอาหารปลาคาร์ฟ ยี่ห้อที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด ที่ใช้แล้วได้ผลดี ปลาโตเร็ว สมบูรณ์แข็งแรง สีเข้มสวยสดใส และน้ำไม่ขุ่น

อาหารปลาคาร์ฟ Optimum Hi Pro แต่ละสูตร

ซึ่งอาหารปลาคาร์ฟทุกสูตร จะมีส่วนผสมของแร่ธาตุฟอสฟอรัส ช่วยลดการสะสมของไขมันส่วนเกิน ทำให้ปลาไม่อ้วนผิดรูปทรง ช่วยป้องกันความผิดปกติของกระดูก ทำให้ปลามีโครงสร้างที่สวยงาม ทำให้ปลาคาร์ฟสวยงามและแข็งแรง

เสริมคุณค่าด้วยสารเร่งสี "แอสต้าแซนธิน" (Astaxanthin) ช่วยให้ปลามีสีเข้มขึ้น มีสีสันสวยงามยิ่งขึ้น และมีส่วนผสมของคุณค่าทางสารอาหารต่างๆ ที่สมดุลลงตัว ซึ่งเป็นสูตรพิเศษโดยเฉพาะ ซึ่งจะแบ่งเป็น 5 สูตร ดังนี้

1. อาหารปลาคาร์ฟ Optimum HiPro Growth & Color สูตรเร่งโต เร่งสี ถุงสีน้ำเงิน

อาหารปลาคาร์ฟ Optimum สูตรเร่งโต เร่งสี (HiPro Growth & Color) ออพติมั่มไฮโปร สูตรเร่งโต และเร่งสีของปลาคาร์ฟ ด้วยส่วนผสมด้วยสาหร่ายสไปรูลิน่า 6% (Spirulina 6%) เสริมคุณค่าด้วยสารเร่งสี "แอสต้าแซนธิน" (Astaxanthin) ช่วยให้ปลามีสีเข้มขึ้น มีสีสันสวยงามขึ้น

อาหารปลาคาร์ฟ Optimum สูตรเร่งโต เร่งสี HiPro Growth Color)

อาหารปลาคาร์ฟสูตรนี้จึงเหมาะสำหรับปลาคาร์ฟทุกวัย ให้ได้ทั้งปลาคาร์ฟขนาดเล็ก ขนาดกลางและขนาดใหญ่ และปลาคาร์ฟทุกสายพันธุ์ที่ต้องการเร่งโต และ เร่งสีปลาคาร์ฟ ให้มีสีเข้มสดใสสวยงามมากขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ (แต่ควรให้แค่ประคองสีเท่านั้น คือให้เสริมบ้างในยามจำเป็น ไม่จำเป็นต้องให้ปลากินติดต่อกันทุกวัน เพราะการให้อาหารเร่งสีต่อเนื่องเป็นเวลานาน จะเร่งสีทุกสี อาจจะทำให้สีขาวของปลาคาร์ฟ อาจกลายเปลี่ยนเป็นสีอมเหลืองได้)

อาหารปลาคาร์ฟ Optimum สูตรเร่งโต เร่งสี (HiPro Growth & Color) มีขนาดเม็ด 3 ขนาด คือ ขนาดเม็ดเล็ก ขนาดเม็ดกลาง และ ขนาดเม็ดใหญ่ มีขนาดบรรจุ คือ 1.5 กิโลกรัม, 7 กิโลกรัม และ 15 กิโลกรัม

รายละเอียดเพิ่มเติม

2. อาหารปลาคาร์ฟ Optimum HiPro Hi Growth สูตรเร่งโต เสริมโครงสร้าง แข็งแรง

อาหารปลาคาร์พ สูตรเร่งโต มีส่วนประกอบของโปรตีนคุณภาพสูง เหมาะสำหรับปลาคาร์พทุกสายพันธุ์ ช่วยให้ปลาเติบโตอย่างรวดเร็ว ปรับสมดุลของสารอาหาร

อาหารปลาคาร์ฟ Optimum HiPro Hi Growth สูตรเร่งโต

อาหารปลาคาร์ฟ Optimum HiPro Hi Growth สูตรเร่งโต ช่วยในเรื่องพัฒนาโครงสร้างของปลาคาร์พให้ใหญ่และสวยงาม และมีส่วนผสมของบีต้ากลูแคนและ แมนแนน โอลิโกแซ็กคาไรด์ซึ่งส่งผลดีต่อระบบทางเดินอาหารและระบบ ภูมิคุ้มกันของปลาคาร์พ ทำให้ปลามีสุขภาพดี และยังมี วิตามินซี และวิตามินอี ช่วยในการลดความเครียด ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันที่ทำให้ปลาสามารถต่อต้าน เชื้อโรคที่จะเข้าสู่ร่างกาย

รายละเอียดเพิ่มเติม

3. อาหารปลาคาร์ฟ Optimum HiPro Super Color สูตรเร่งสีอย่างรวดเร็ว ถุงสีเขียวเข้ม

อาหารปลาคาร์ฟ Optimum สูตรเร่งสีอย่างรวดเร็ว (HiPro Super Color) ออพติมั่มไฮโปร สูตรเร่งสีของปลาคาร์ฟแบบเร่งด่วนอย่างรวดเร็ว ด้วยส่วนผสมด้วยสาหร่ายสไปรูลิน่ามากถึง 12% (Spirulina 12%) เสริมคุณค่าด้วยสารเร่งสี "แอสต้าแซนธิน" (Astaxanthin) ช่วยให้ปลามีสีเข้มขึ้นอย่างรวดเร็ว มีสีสันชัดเจนสวยงามขึ้นแบบเร่งด่วน

อาหารปลาคาร์ฟ Optimum HiPro Super Color สูตรเร่งสีอย่างรวดเร็ว

อาหารปลาคาร์ฟสูตรนี้จึงเหมาะสำหรับปลาคาร์ฟทุกวัย ให้ได้ทั้งปลาคาร์ฟขนาดเล็ก ขนาดกลางและขนาดใหญ่ และปลาคาร์ฟทุกสายพันธุ์ที่ ต้องการเร่งสีปลาคาร์ฟ ให้มีสีเข้มสดใสสวยงามมากขึ้น ในกรณีเร่งด่วน (แต่ควรให้แค่ประคองสีเท่านั้น คือให้เสริมบ้างในยามจำเป็น ไม่จำเป็นต้องให้ปลากินติดต่อกันทุกวัน เพราะการให้อาหารเร่งสีต่อเนื่องเป็นเวลานาน จะเร่งสีทุกสี อาจจะทำให้สีขาวของปลาคาร์ฟ อาจกลายเปลี่ยนเป็นสีอมเหลืองได้)

อาหารปลาคาร์ฟ Optimum สูตรเร่งสีอย่างรวดเร็ว (HiPro Super Color) มีขนาดเม็ด 2 ขนาด คือ ขนาดเม็ดเล็ก และ ขนาดเม็ดกลาง มีขนาดบรรจุ คือ 1.5 กิโลกรัม และ 7 กิโลกรัม

รายละเอียดเพิ่มเติม

4. อาหารปลาคาร์ฟ Optimum HiPro Wheat Germ สูตรบำรุงผิว เร่งสีขาว สดใส ถุงสีฟ้า

อาหารปลาคาร์ฟ Optimum สูตรบำรุงผิว เร่งสีขาว สดใส (HiPro Wheat Germ) ออพติมั่มไฮโปร สูตรบำรุงผิว วีทเจม (Wheat Germ) ซึ่งเป็นสูตรที่มีส่วนผสมจากธัญพืชเป็นหลัก คือ "จมูกข้าวสาลี" ซึ่งประกอบด้วย "วิตามินอี" และ "แร่ธาตุซีลีเนียม" ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ และยังเป็นแหล่งโปรตีนที่ดี และยังมี นิวคลีโอไทด์ ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของปลาคาร์ฟ และช่วยเพิ่มระบบการทำงานของระบบย่อย ย่อยง่ายขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพของลำไส้ให้สามารถดูดซึมสารอาหารไปใช้ประโยชน์ได้ง่ายและดียิ่งขึ้น

อาหารปลาคาร์ฟ Optimum HiPro Wheat Germ สูตรบำรุงผิว

อาหารปลาคาร์ฟสูตรนี้จึงเหมาะสำหรับปลาคาร์ฟทุกสายพันธุ์ที่ ต้องการบำรุงสีผิว เร่งสีขาว ให้ปลาคาร์ฟมีสีผิวที่สดใส "ผิวขาว" ขึ้น ได้อย่างรวดเร็ว จึงนิยมใช้ในช่วงที่ต้องการให้ปลามีสีขาวสว่างใสชัดเจนขึ้น และควรให้สลับกับอาหารปลาคาร์ฟสูตรอื่นๆ ด้วย

อาหารปลาคาร์ฟ Optimum สูตรบำรุงผิว เร่งสีขาว สดใส (HiPro Wheat Germ) มีขนาดเม็ด 2 ขนาด คือ ขนาดเม็ดกลาง และ ขนาดเม็ดใหญ่ มีขนาดบรรจุ คือ 1.5 กิโลกรัม, 7 กิโลกรัม และ 15 กิโลกรัม

รายละเอียดเพิ่มเติม

5. อาหารปลาคาร์ฟ Optimum HiPro Staple สูตรมาตรฐาน ถุงสีเขียว

อาหารปลาคาร์ฟ Optimum สูตรมาตรฐาน (HiPro Staple) ออพติมั่มไฮโปร สูตรมาตรฐาน (Staple) ซึ่งเป็นสูตรมาตรฐานที่มีส่วนผสมที่อุดมไปด้วยคุณค่าสารอาหารอย่างครบถ้วน สมดุลลงตัว เหมาะสำหรับปลาคาร์ฟที่โตแล้ว ไม่เน้นการสร้างสีสันบนตัวปลาคาร์ฟ เสริมด้วย "วิตามินอี E" และ "วิตามินซี C" ช่วยให้ปลาสดชื่น ลดความเครียดของปลา ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของปลาคาร์ฟ ให้ปลาคาร์ฟสามารถต่อต้านเชื้อโรคต่างๆ ได้ดี

อาหารปลาคาร์ฟ Optimum HiPro Staple สูตรมาตรฐาน ถุงสีเขียว

อาหารปลาคาร์ฟสูตรมาตรฐานนี้จึงเหมาะสำหรับปลาคาร์ฟทุกสายพันธุ์ ที่ไม่ต้องการเร่งสีมากเป็นพิเศษ แต่ ต้องการรักษาทรวดทรงรูปร่างลักษณะโครงสร้างของปลาคาร์ฟให้ดูล่ำสัน สมบูรณ์แข็งแรง สวยงาม จึงเป็นสูตรอาหารที่สามารถให้ติดต่อกันได้เป็นระยะเวลานานได้ โดยไม่มีผลเสียต่อสุขภาพและโครงสร้างของปลาในระยะยาว

อาหารปลาคาร์ฟ Optimum สูตรมาตรฐาน (HiPro Staple) มีขนาดเม็ด 2 ขนาด คือ ขนาดเม็ดกลาง และ ขนาดเม็ดใหญ่ มีขนาดบรรจุ คือ 1.5 กิโลกรัม, 7 กิโลกรัม และ 15 กิโลกรัม

รายละเอียดเพิ่มเติม

6. อาหารปลาคาร์ฟ Optimum HiPro Silkworm สูตรโปรตีนสูงจากหนอนไหม

แหล่งโปรตีนคุณภาพสูง จากหนอนไหมธรรมชาติ ช่วยให้ปลาเติบโตอย่างรวดเร็ว ปรับสมดุลของสารอาหาร ช่วยในเรื่องการพัฒนาโครงสร้างให้ ใหญ่ ล่ำ และสวยงาม

อาหารปลาคาร์ฟ Optimum HiPro Silkworm สูตรโปรตีนสูงจากหนอนไหม

การเลือกใช้อาหารปลาคาร์ฟ ออพติมั่ม ไฮโปร ซิลค์เวิร์ม นอกจากจะช่วยลดโอกาสการเกิดน้ำเสียแล้ว ที่สำคัญใช้แล้วน้ำไม่ขุ่น

รายละเอียดเพิ่มเติม

7. อาหารปลาคาร์ฟ Optimum Nishikigoi สูตรใช้ประจำทุกวัน

อาหารปลาคาร์ฟ Optimum สูตรใช้ประจำทุกวัน (Nishikigoi) ถุงสีม่วง ออพติมั่มไฮโปร สูตรใช้ประจำทุกวัน ซึ่งเป็นที่มีส่วนผสมที่อุดมไปด้วยคุณค่าสารอาหารที่จำเป็นอย่างครบถ้วน สมดุลลงตัว ผสมด้วยสาหร่ายสไปรูลิน่าเพียง 3% (Spirulina 3%) เพื่อให้เหมาะสำหรับปลาคาร์ฟขนาดใหญ่ที่ต้องการคงสภาพสีสันบนตัวเอาไว้ ประคองสีสันและโครงสร้างเอาไว้ให้อยู่ตัว ไม่เน้นเร่งสีมากเกินไป อาหารรูปเม็ดวงรี (Ergo Design) ช่วยให้ปลากินอาหารได้ง่ายขึ้น

อาหารปลาคาร์ฟ Optimum สูตรใช้ประจำทุกวัน (Nishikigoi)

อาหารปลาคาร์ฟสูตรใช้ประจำทุกวัน จึงเหมาะสำหรับปลาคาร์ฟทุกสายพันธุ์ ที่ไม่ต้องการเร่งสีมากเป็นพิเศษ แต่ ต้องการรักษาทรวดทรงรูปร่างลักษณะโครงสร้างของปลาคาร์ฟขนาดใหญ่ ให้ดูล่ำสัน สมบูรณ์แข็งแรง สวยงาม จึงเป็นสูตรอาหารที่สามารถให้ติดต่อกันได้เป็นระยะเวลานานได้ทุกวัน โดยไม่มีผลเสียต่อสุขภาพและโครงสร้างของปลาในระยะยาว

อาหารปลาคาร์ฟ Optimum สูตรใช้ประจำทุกวัน (Nishikigoi) มีขนาดเม็ดเพียงขนาดเดียว คือ ขนาดเม็ดใหญ่-วงรี (Ergo Design) มีขนาดบรรจุ คือ 3 กิโลกรัม และ 7 กิโลกรัม

บทสรุปส่งท้าย

การเลือกซื้ออาหารปลาคาร์ฟ ออพติมั่ม ไฮโปร ทั้ง 7 สูตรนี้ แต่ละสูตร เหมาะสำหรับปลาคาร์ฟที่มีความต้องการที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับผู้เลี้ยงได้เลือกใช้งานตามความต้องการ เพื่อให้ เหมาะสมกับปลาคาร์ฟที่เลี้ยงไว้ ได้อย่างเติบโตสมบูรณ์สวยงาม

รายละเอียดเพิ่มเติม