Lazada 4.4

» ลาซาด้า 4.4 ลดสูงสุด 90%*

4 - 6 เมษายน นี้ เท่านั้น! (จำนวนจำกัด)

ก่อนเลี้ยงลูกหมา/ลูกแมว เข้าบ้านครั้งแรก ต้องเตรียมอะไรบ้าง!

คุณพ่อ คุณแม่มือใหม่ท่านไหนอยากพาลูกหมา ลูกแมวตัวใหม่เข้าบ้าน แต่เพิ่งมีประสบการณ์ครั้งแรกและไม่รู้จะต้องเตรียมตัวอะไรบ้าง เตรียมตัวอย่างไรดี เพื่อจะให้ลูกหมา ลูกแมวของเราได้สิ่งที่ดีที่สุด

การต้อนรับลูกหมา ลูกแมวตัวใหม่เข้าบ้านครั้งแรก

มาสร้างความประทับใจในการต้อนรับลูกหมา ลูกแมวตัวใหม่เข้าบ้านครั้งแรก ด้วยการเตรียมตัวตามหัวข้อในเช็กลิสต์นี้เลย

เรื่องอาหารการกินของลูกหมาลูกแมวใหม่ ต้องดูแลแบบไหน?

ควรให้อาหารที่เป็นสูตรเฉพาะสำหรับลูกหมา ลูกแมว เนื่องจากลูกหมา ลูกแมวเป็นวัยที่ต้องการสารอาหารโดยเฉพาะโปรตีนสูง และควรเลือกอาหารที่มีปริมาณสารอาหารเหมาะสมตามโภชนาการ เพื่อให้ลูกหมา/ลูกแมวได้รับสารอาหารที่จำเป็นต่อการพัฒนาและเจริญเติบโตอย่างครบถ้วน

ก่อนเลี้ยงลูกหมา/ลูกแมว เข้าบ้านครั้งแรก ต้องเตรียมอะไรบ้าง?

อีกทั้งเจ้าของยังควรให้ลูกหมา ลูกแมวได้รับน้ำในปริมาณที่เหมาะสมเพื่อป้องกันภาวะแห้งน้ำ หรือโรคอื่นๆตามมาได้ โดยเฉลี่ยแล้วปริมาณน้ำที่ลูกหมา/ลูกแมวแมวควรได้รับต่อวันคือ 30-50 มล. ต่อน้ำหนักตัว 1 กก. เจ้าของอาจช่วยกระตุ้นการกินน้ำให้ลูกหมา/ลูกแมวผ่านการให้อาหารเปียกสลับกันการให้อาหารเม็ดได้

รายละเอียดเพิ่มเติม

ควรจัดสรรพื้นที่ให้น้องอยู่ตรงไหนในบ้าน?

คุณพ่อ คุณแม่มือใหม่ที่ต้องรับมือกับลูกหมา ลูกแมววัยกำลังซน อาจพบปัญหาลูกหมา ลูกแมวทำลายข้าวของได้ รู้หรือไม่ว่าการแบ่งพื้นที่อยู่อาศัยของคนและสัตว์เลี้ยงให้ชัดเจนนั้น สามารถช่วยลดปัญหาดังกล่าวได้

ดังนั้นเจ้าของจึงควรสำรวจพื้นที่ในบ้าน และหามุมที่เหมาะแก่การจัดสรรให้เป็นพื้นที่ของลูกหมา ลูกแมวโดยเฉพาะ โดยควรเป็นพื้นที่ที่มีอากาศถ่ายเท มีขนาดพื้นที่มากพอให้ลูกหมา ลูกแมวสามารถวิ่งเล่นได้เพื่อป้องกันไม่ให้ลูกหมา/ลูกแมวเครียด

หากบ้านไหนมีพื้นที่จำกัด และจำเป็นต้องให้ลูกหมา ลูกแมวอยู่ในกรง ก็ควรเลือกกรงที่มีขนาดใหญ่กว่าตัวลูกหมา ลูกแมวพอสมควร ควรมีที่รองพื้นกรงเพื่อป้องกันขาลูกหมา ลูกแมวเข้าไปติดกับซี่เหล็ก

และควรใส่ใจดูแลความสะอาดภายในกรง เพื่อป้องกันการสะสมของเชื้อโรคและเห็บหมัด อันเป็นสาเหตุของโรคผิวหนังและโรคอื่น ๆ

เลี้ยงระบบเปิดหรือระบบปิดคืออะไร แบบไหนเหมาะกับลูกหมา ลูกแมว?

คุณพ่อ คุณแม่หลายท่านอาจเคยได้ยินคำว่า “เลี้ยงลูกหมา/ลูกแมวระบบเปิด” หรือ “เลี้ยงลูกหมา/ลูกแมวระบบปิด” มาบ้าง สำหรับใครที่ยังสงสัยว่าคืออะไร เราจะอธิบายให้ง่าย ๆ ดังนี้

การเลี้ยงหมา/เลี้ยงแมวระบบเปิด

คือ การเลี้ยงลูกหมา/ลูกแมวแบบไม่จำกัดพื้นที่อยู่อาศัยให้น้องอยู่แค่ภายในอาคารเท่านั้น แต่เปิดโอกาสให้น้องได้ไปเจอสภาพแวดล้อมภายนอกด้วย ซึ่งอาจหมายถึงการเลี้ยงลูกหมา/ลูกแมวไว้นอกบ้าน การปล่อยน้องออกไปเล่นนอกบ้าน เป็นต้น

การเลี้ยงหมา/เลี้ยงแมวระบบปิด

คือ การเลี้ยงลูกหมา/ลูกแมวแบบจำกัดพื้นที่อยู่อาศัยให้น้องอยู่แค่ภายในอาคารเท่านั้น เช่น การเลี้ยงลูกหมา ลูกแมวในห้อง การเลี้ยงในคอนโด เป็นต้น

สำหรับการเลือกว่าควรเลี้ยงลูกหมา ลูกแมวระบบเปิดหรือระบบปิดดีนั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง เช่น ขนาดพื้นที่อยู่อาศัยที่เราอยู่ สภาพแวดล้อมภายนอกปลอดภัยหรือไม่ หรือลูกหมา ลูกแมวของเรามีโรคประจำตัวอะไรที่จำเป็นต้องดูแลอย่างใกล้ชิดหรือไม่ อีกทั้งความต้องการของเจ้าของลูกหมา ลูกแมวก็เป็นส่วนสำคัญ

เจ้าของบางท่านอาจกังวลว่าการเลี้ยงลูกหมา ลูกแมว ระบบเปิดนั้นอาจเป็นอันตรายต่อลูกหมา ลูกแมวมากกว่าการเลี้ยงระบบปิด เช่น เมื่อเลี้ยงลูกหมา ลูกแมวระบบเปิด น้องอาจเจอภัยอันตรายรอบด้านจากสภาพแวดล้อมภายนอก ไม่ว่าจะเป็นสภาพอากาศ สัตว์มีพิษ และปรสิตอย่างเห็บหมัด จึงเลือกที่จะเลี้ยงลูกหมา ลูกแมวในระบบปิดแทน

แต่รู้หรือไม่ว่าการเลี้ยงระบบปิด ลูกหมา/ลูกแมวก็เสี่ยงเจออันตรายไม่แพ้กัน ลูกหมา ลูกแมวก็ยังเสี่ยงเจอเห็บหมัดได้ เนื่องจากเห็บหมัดมีความสามารถในการหลบซ่อนสูงมาก เห็บหมัดอาจแอบเข้ามาในบ้านผ่านซอกประตูและหน้าต่าง

อีกทั้งตัวเจ้าของเองยังอาจเป็นคนพาเห็บหมัดเข้ามาหาลูกหมา ลูกแมวในบ้านได้ เพราะเห็บหมัดอาจแอบติดมากับเสื้อผ้าหรือรองเท้าหลังจากเราออกไปข้างนอก

เลี้ยงลูกหมา ลูกแมวระบบปิดได้อย่างปลอดภัย

ก็ต้องหมั่นดูแลความสะอาดของสภาพแวดล้อมภายในบ้าน และดูแลร่างกายของลูกหมา ลูกแมวให้ปราศจากเห็บหมัดอยู่เสมอ ด้วยการใช้ FRONTLINE PLUS ผลิตภัณฑ์กำจัดเห็บหมัดแบบหยดที่สามารถไล่ กำจัด และป้องกันเห็บตัวเต็มวัย พร้อมตัดวงจรการเกิดซ้ำของหมัด ไข่หมัด และตัวอ่อนหมัดได้

ในขณะเดียวกัน FRONTLINE PLUS ผลิตภัณฑ์สำหรับดูแลเรื่องเห็บหมัดเพื่อน้องหมา น้องแมวของคุณโดยเฉพาะ มีทั้งสูตร FRONTLINE PLUS DOG สำหรับน้องหมา และสูตร FRONTLINE PLUS CAT สำหรับน้องแมว สามารถใช้ในลูกหมา ลูกแมวอายุตั้งแต่ 8 สัปดาห์ขึ้นไป เพียงหยดให้น้องหมา น้องแมวก่อนหรือหลังอาบน้ำ 1-2 วัน ก็สามารถปกป้องน้องให้ห่างไกลจากเห็บหมัดได้ยาวนานถึง 4 สัปดาห์

หากสนใจ สามารถหาซื้อ FRONTLINE PLUS ได้ที่ร้านเพ็ทช้อป โรงพยาบาลสัตว์ และช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ

รายละเอียดเพิ่มเติม