Lazada Flash Sale

โปรฟ้าผ่า!! รับซัมเมอร์

ลดแรงกว่า 90%* ช้อปเลย »

รีวิวอาหารเม็ดปลากัด Hikari จากญี่ปุ่น อาหารปลากัดที่ดีที่สุด!

รีวิวอาหารปลากัด Hikari ดีไหม อาหารเม็ดปลากัด อาหารปลากัดสำเร็จรูป ยี่ห้อไหนดี อาหารปลากัดจากญี่ปุ่น มีโปรไบโอติก ป้องกันท้องอืด อาหารปลากัดดีที่สุด Hikari Betta Bio Gold ราคาถูก ซื้อที่ไหน จัดส่ง ems ทั่วประเทศ...

อาหารปลากัด Hikari ดีที่สุด

เบื่อไหม? เลี้ยงปลากัดสวยงาม ตัวโปรด แต่ต้องมาเจอกับเชื้อโรค แบคทีเรีย ปรสิต ที่มากับอาหารสด จนทำให้ปลากัดป่วย เป็นสาเหตุของโรคปลากัดมากมาย ที่อาจทำให้ปลากัดตายได้ง่ายๆ อย่างน่าเสียดาย

การเลี้ยงปลากัดโดยให้อาหารปลากัด ด้วยอาหารเม็ดปลากัด หรือ อาหารปลากัดสำเร็จรูป จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด ที่ง่าย สะดวก สะอาดและปลอดภัย

รีวิวอาหารเม็ดปลากัด Hikari จากญี่ปุ่น ดีไหม ?

เมื่อเราต้องการเลือกหา "อาหารปลากัดที่ดีที่สุด" จึงต้องหาคำตอบว่า อาหารปลากัดยี่ห้อไหนดีที่สุด อาหารปลากัดสำเร็จรูป ดีไหม ดียังไง ซื้อที่ไหน และอีกหลายคำถามที่คนรักปลากัดอยากรู้

รายละเอียดเพิ่มเติม

จากการทดลองใช้อาหารปลากัดมาแล้ว แทบทุกยี่ห้อ มาด้วยตัวเอง โดยรวบรวมอาหารปลากัดทั้งหมดที่มีขายในไทย เปรียบเทียบคุณภาพอาหารปลากัด ทุกยี่ห้อและราคา จึงค้นพบว่า "อาหารปลากัดที่ดีที่สุด" คือ "อาหารปลากัด Hikari Betta Bio-Gold"

ซึ่งเป็น อาหารปลากัดคุณภาพสูง นำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นอาหารปลากัดมาตรฐานสากล เป็นอาหารปลากัดขายดี ที่ได้รับการยอมรับของนักเลี้ยงปลากัดทั่วโลก

"อาหารปลากัด Hikari" ดีไหม ดียังไง? ที่น่าประทับใจที่สุดคือ เป็นอาหารเม็ดปลากัดที่มีกลิ่นหอมมาก เม็ดเล็กพอดีคำ ปลากัดกินง่าย

และอาหารปลากัด Hikari ดีกว่ายี่ห้ออื่น คือมีส่วนผสมของ โปรไบโอติก จุลินทรีย์ช่วยย่อยอาหาร ป้องกันท้องอืด ดูดซึมสารอาหารได้ดี จึงขี้เป็นก้อน ไม่เหลว หรือเป็นสายๆยาวๆติดก้นแบบอาหารปลากัดยี่ห้ออื่น ธรรมดาทั่วไปครับ

อาหารปลากัด Hikari ยังอุดมไปด้วยคุณค่าทางอาหารที่ปลากัดต้องการอย่างครบถ้วน มีโปรตีนสูง จึงส่งผลให้ปลากัดโตเร็ว ครีบสมบูรณ์ มีสีสันสด สีเข้มสวยงาม สมบูรณ์แข็งแรง เสริมภูมิต้านทานโรคได้ดี ปลากัดจึงแข็งแรง ไม่ป่วยง่าย และข้อดีอีกอย่างคือ ใช้แล้วน้ำไม่ขุ่นครับ

ปลากัดกินอาหารเม็ดได้ไหม

การเลี้ยงปลากัดด้วยการให้อาหารสด เช่น ไรแดง ลูกน้ำ หนอนแดง ไส้เดือนน้ำ ไรทะเล ฯลฯ เหล่านี้ ถ้าไม่ได้ผลิตเอง หรือไม่ทราบแหล่งที่มา ที่ไว้ใจได้ ก็อย่าเสี่ยงดีกว่าครับ

เพราะอาจจะเป็นอาหารสดที่สกปรก มีเชื้อโรคปะปน แถมมาให้ด้วย แน่นอนว่า เลี้ยงด้วยอาหารสดอาจดีกว่าอาหารเม็ด แต่ก็เสี่ยงที่จะป่วยเป็นโรคปลากัด หลายโรคได้มากกว่าอาหารเม็ดปลากัด

กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ มักจะเลี้ยงปลากัดสวยงามเกรดประกวด ปลากัดราคาแพงๆ เกรดA หรือใช้บำรุงพ่อแม่พันธุ์ปลากัด รวมไปถึง นักเลี้ยงปลากัดทั่วไปที่เลี้ยงปลากัดด้วยใจรัก อยากเลือกสรรอาหารปลากัดที่ดีที่สุด ให้กับปลากัดที่เลี้ยงไว้ ให้สมบูรณ์แข็งแรง

และปลอดภัยจากเชื้อโรค จึงมักจะไม่กล้าเสี่ยง ที่ให้อาหารสดกันครับ (ถ้า อาหารสด ไรแดง ลูกน้ำ หนอนแดง ที่ไม่ได้ผลิตเอง หรือไม่ทราบแหล่งที่มา อาหารสด ก็อย่าเสี่ยงดีกว่าครับ) "ป้องกันดีกว่ารักษา" ปลอดภัยไว้ก่อน ดีกว่าครับ

ลูกค้าที่เป็นนักประกวดปลากัด มักจะซื้อเอาไปใช้เลี้ยงขุนปลากัด เลี้ยงฟอร์มปลา ก่อนที่ส่งเข้าประกวดปลากัดครับ (ช่วงไหนใกล้จะมีงานประกวดปลากัด ก็จะขายอาหารปลากัด Hikari ขายดีมากครับ)

หรือ บางคนก็ซื้อไปใช้เลี้ยงฟอร์มปลากัดก่อนจะขาย เพราะปลาจะไม่อ้วนมาก ไม่ผอมมาก แต่ฟอร์มสวย ครีบสวย สีเข้ม สมบูรณ์แข็งแรง คึกคัก ไม่ป่วยง่าย โดยอาจให้เป็นอาหารเสริม สลับกับอาหารสดก็ได้ครับ 

เพราะเมื่อปลากัดโตเต็มวัยแล้ว ก็ไม่จำเป็นจะต้องเร่งโต แต่จะไปเน้นสร้างความสมบูรณ์แข็งแรง ฟอร์มครีบ โครงสร้าง สีสัน ซะมากกว่า

โดยส่วนตัว ไม่ได้เลี้ยงปลากัดเพื่อส่งประกวดปลากัด แต่จะใช้อาหารปลากัด Hikari เพื่อเป็นอาหารเสริมบำรุง สำหรับขุนให้พ่อพันธุ์ปลากัดและแม่พันธุ์ปลากัด ได้กิน ในช่วงที่คัดเลือกพ่อแม่พันธุ์ เตรียมพร้อม เทียบปลา ก่อนที่จะนำไปผสมพันธุ์ปลากัดครับ 

ซึ่งจะสามารถเห็นผลความแตกต่างได้อย่างชัดเจนว่า แม่พันธุ์ปลากัดจะมีไข่เยอะ ท้องใหญ่ ฝักไข่สมบูรณ์มาก และลูกปลาที่ได้ในแต่ละครอกจะแข็งแรง จะได้ลูกปลาเยอะมาก รอดเยอะครับ

นอกจากนี้ ในช่วงฤดูหนาว หรือ ช่วงที่อากาศเปลี่ยนแปลง เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวฝนตก ปลากัดจะไม่ค่อยกินอาหาร กินอาหารน้อยลง ภูมิต้านทานจะลดลง จะป่วยเป็นโรคได้ง่าย 

ช่วงนี้ก็สามารถให้ปลากัดได้กินอาหารปลากัด Hikari หรือ อาจใช้อาหารปลากัด Hikari เลี้ยงลูกปลาวัย 1 เดือนขึ้นไป โดยให้สลับกับอาหารสด เพื่อช่วยเสริมภูมิต้านทานโรค ให้ได้รับสารอาหารให้ครบถ้วน ลูกปลากัดจึงแข็งแรง โตเร็ว และไม่ป่วยง่ายครับ

ลูกค้าส่วนใหญ่ ใช้แล้วติดใจ ไม่ผิดหวังครับ ใช้แล้วบอกต่อ และกลับมาซื้อซ้ำอีกเรื่อยๆ กลายเป็นลูกค้าประจำครับ

อาหารปลากัด Hikari ถูกคิดค้นและพัฒนาจากประเทศญี่ปุ่น ให้มีกลิ่นและรสชาติที่ปลากัดชอบ และมีขนาดเม็ดเล็ก (Perfectly Size Pellet)ที่เหมาะสมกับขนาดปากปลากัด

เม็ดลอยน้ำ แบบ Nutrient-Rich Pellets ดูดซึมน้ำอย่างรวดเร็ว และก็ยังสามารถคงรูปไว้ได้ดี ไม่เละยุ่ยสลายง่าย หรือ ไม่ละลายน้ำง่ายจนเป็นตะกอนฟุ้ง จึงไม่ทำให้น้ำเสียง่าย และ น้ำไม่ขุ่น อีกด้วย

จึงเหมาะกับพฤติกรรมการกินของปลากัดตามธรรมชาติ และใช้งานง่าย ออกแบบแพ็กเก็จ มาให้สะดวกกับผู้เลี้ยง ใช้งานง่าย รุ่นใหม่มีฝาปิดเกลียว เปิด-ปิดได้ เทง่าย สะดวก ประหยัด สะอาดและปลอดภัย เก็บรักษาคุณภาพของอาหารปลากัดได้เป็นอย่างดี

อาหารปลากัด Hikari นี้เป็นสูตรพิเศษ ที่มีโปรตีนสูงได้มากถึง 38% ช่วยในการเร่งโต เร่งสี ได้เป็นอย่างดีเยี่ยม ทำให้ปลากัดมีสีเข้ม สีสดสีไม่ซีด ช่วยเสริมโครงสร้างและภูมิคุ้มกันโรค ป้องกันโรคได้ดี 

เนื่องจากมีส่วนผสมต่างๆ ที่สำคัญและจำเป็นสำหรับปลากัด ไว้มากถึง 36 รายการ ในสัดส่วนที่เหมาะสมกับปลากัดทุกสายพันธุ์ ได้อย่างใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุด มีกลิ่นหอม เม็ดเล็กพอดีคำ ลอยน้ำ

จึงทำให้ปลากัดสามารถกินอาหารเม็ดได้ง่าย มีความเชื่อง คุ้นเคยกับผู้เลี้ยงปลากัดได้เร็ว เมื่อปลากัดไม่เครียด กินดีอยู่ดี ปลากัดจึงโตเร็ว แข็งแรง ไม่ป่วยเป็นโรคได้ง่าย มีสีเข้มขึ้น สีสดชัดเจนสวยงาม

ด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้ จึงกล้ายืนยัน ย้ำอีกครั้ง ว่า "อาหารปลากัดที่ดีที่สุด" คือ "อาหารปลากัด Hikari Betta Bio-Gold" ยี่ห้อนี้แหล่ะครับ ดีที่สุดแล้ว แม้ราคาสูง แต่ โครตคุ้มค่า กับปลากัดที่ท่านรัก ปลากัดธรรมดาทั่วไป ก็เลี้ยงด้วยอาหารปลากัดธรรมดา ราคาซองละ 20 บาท ก็มีขายทั่วไปครับ

แต่ถ้าสำหรับปลากัดที่ท่านรักเป็นพิเศษ ก็ควรได้รับอาหารปลากัดที่ดีที่สุด จากประเทศญี่ปุ่น อาหารปลากัดมาตรฐานสากล ถ้าไม่เจ๋งจริง ก็คงไม่เป็นอาหารปลากัดขายดี ที่ได้รับการยอมรับของนักเลี้ยงปลากัดทั่วโลก

รายละเอียดเพิ่มเติม