Lazada 4.4

» ลาซาด้า 4.4 ลดสูงสุด 90%*

4 - 6 เมษายน นี้ เท่านั้น! (จำนวนจำกัด)

✓ระวัง! เห็บ หมัด ยุง ในฤดูฝน พาหะนำโรคที่มาพร้อมกับฤดูฝน!

ฤดูฝน น้องหมาเจอเห็บหมัดยุงเยอะมาก! ทำอย่างไรดี?

เห็บ หมัด ยุง สิ่งมีชีวิตที่หลายคนเรียกว่า ปรสิต สามารถดำรงชีวิตอยู่ดำรงชีวิตอยู่ได้ด้วยการดูดเลือดสัตว์และมนุษย์เป็นอาหาร มีวงจรชีวิตยาวนาน และสามารถแพร่พันธุ์ได้ตลอดทั้งปี

ความน่ากลัวที่ว่าเราต้องเจอปรสิตเหล่านี้ตลอดทั้งปีนั้นยังไม่พอ เพราะมีช่วงเวลาหนึ่งของปีที่เราจะต้องกังวลและรับมือกับปรสิตเหล่านี้เป็นพิเศษ ช่วงเวลานั้นคือ ฤดูฝน 

แล้วทำไมเราจะต้องกังวลกับปรสิตเหล่านี้เป็นพิเศษ? ลองไปหาคำตอบกัน

เห็บ หมัด ยุง ในฤดูฝน

แม้ว่าเห็บ หมัด ยุง จะสามารถผสมพันธุ์ได้ตลอดทั้งปี แต่ในฤดูฝนนี้จะแตกต่างจากฤดูอื่นตรงที่ความชื้นเป็นปัจจัยสำคัญในการช่วยให้เห็บหมัดยุงสามารถแพร่พันธุ์และเจริญเติบโตได้อย่างสมบูรณ์และรวดเร็วกว่าในฤดูอื่น ๆ 

รายละเอียดเพิ่มเติม

ปรสิตแต่ละชนิดมีความสามารถในการฟักไข่แต่ละครั้งแตกต่างกันไป ดังนี้

  • เห็บ สามารถฟักไข่ได้มากถึง 2,000-4,000 ฟอง ต่อการวางไข่ 1 ครั้ง
  • หมัด สามารถฟักไข่ได้มากถึง 300-4,000 ฟอง ต่อการวางไข่ 1 ครั้ง
  • ยุง สามารถฟักไข่ได้มากถึง 50-300 ฟอง ต่อการวางไข่ 1 ครั้ง

ลองจินตนาการดูว่าจากปกติที่เห็บหมัดยุงสามารถฟักไข่ได้มากขนาดนี้แล้ว แต่ในฤดูฝนปรสิตเหล่านี้ยังสามารถแพร่พันธุ์และเติบโตได้อย่างสมบูรณ์และรวดเร็วกว่านี้อีก ทั้งน้องหมาและตัวเราเองจะต้องเผชิญความน่ากลัวของกองทัพเห็บหมัดยุงขนาดไหน

เมื่อเห็บหมัดยุงมีจำนวนมากในฤดูฝน อาจหมายความว่าบ้านของเรานั้นอาจมีแขกที่ไม่ได้รับเชิญมาหลบซ่อนอาศัยอยู่ร่วมด้วย เพื่อรอดูดกินเลือดจากเราและสัตว์เลี้ยงในบ้านเป็นอาหาร

อันตรายที่จะเกิดขึ้นกับคน อาจไม่ส่งผลมากเท่าไร เมื่อเทียบกับอันตรายที่อาจเกิดขึ้นเมื่อน้องหมาโดนเห็บหมัดยุงกัด เพราะพวกเห็บหมัดยุงไม่เพียงแค่ดูดกินเลือดเป็นอาหารเท่านั้น แต่ยังเป็นพาหะนำโรคต่าง ๆ มาสู่น้องหมาด้วย

เมื่อน้องหมาโดนเห็บหมัดยุงกัด อาจทำให้น้องหมามีโอกาสป่วยเป็นโรคต่าง ๆ มากมาย เช่น โรคพยาธิเม็ดเลือด โรคพยาธิหนอนหัวใจ โรคภูมิแพ้น้ำลายหมัด โรคผิวหนัง เสี่ยงมีภาวะแทรกซ้อนอย่างภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ซึ่งอันตรายถึงชีวิตได้ในที่สุด

ดังนั้นในฤดูฝนนี้ยิ่งเจอเห็บหมัดยุงเยอะ ๆ ยิ่งต้องระวัง เจ้าของไม่ควรมองว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นอยู่แล้วตามธรรมชาติ แต่ควรหันมาตระหนักและป้องกันน้องหมาจากอันตรายไว้ก่อนดีกว่า

ฤดูฝนที่เห็บหมัดยุงเยอะ ๆ แบบนี้ เจ้าของจะสามารถปกป้องน้องหมาอย่างไรได้บ้าง?

คำตอบง่าย ๆ คือ หมั่นทำความสะอาดภายในบ้านและบริเวณบ้านอยู่เสมอ เพื่อป้องกันไม่ให้พวกปรสิตมาแอบวางไข่ไว้ตามซอกมุมต่าง ๆ และที่สำคัญที่สุดคือหมั่นใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันเห็บหมัดยุงให้น้องหมาโดยเฉพาะ

เพราะถึงแม้ว่าจะหมั่นทำความสะอาดแล้ว แต่จะมั่นใจได้อย่างไรว่าจะไม่มียุงเห็บหมัดหลบซ่อนอยู่ในบ้านหรือบนตัวน้องหมาเลย

แนะนำผลิตภัณฑ์ FRONTLINE TRI-ACT ผลิตภัณฑ์ป้องกันเห็บหมัดและยุงแบบหยด เพื่อน้องหมาโดยเฉพาะ เพียงหยดลงที่ผิวหนังบริเวณหลังคอและระหว่างไหล่ของน้องหมาก่อนหรือหลังอาบน้ำ 2 วัน เป็นประจำทุกเดือน เดือนละ 1 หลอด

ง่ายๆ เพียงแค่นี้ ก็มั่นใจได้แล้วว่าในฤดูฝนนี้ ไม่ว่าเห็บหมัดยุงจะเยอะแค่ไหน น้องหมาก็ไม่โดนกัดและไม่ได้รับอันตรายจากโรคต่าง ๆ ที่ปรสิตเหล่านี้เป็นพาหะแน่นอน

สามารถหาซื้อ FRONTLINE TRI-ACT ได้ที่ร้านเพ็ทช้อป โรงพยาบาลสัตว์ และช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ

ที่มา: ฤดูฝน น้องหมาเจอเห็บหมัดยุงเยอะมาก! ทำอย่างไรดี?

รายละเอียดเพิ่มเติม