Lazada Flash Sale

โปรฟ้าผ่า!! รับซัมเมอร์

ลดแรงกว่า 90%* ช้อปเลย »

✓วิธีการให้อาหารหนูแกสบี้ หญ้าสำหรับหนูแกสบี้ วิธีเลี้ยงดูแล!

Guinea Pig Care Feeding your guinea pig หนูแกสบี้เป็นสัตว์กินพืช นั่นหมายความว่าเขาจะทานแค่อาหารที่ทำมาจากพืชเป็นอาหาร “หญ้าที่มีไฟเบอร์สูงจะต้องเป็นหัวใจหลักของอาหารสำหรับแกสบี้” ไฟเบอร์จากหญ้าจะช่วยให้หนูแกสบี้มีระบบทางเดินอาหารที่ดี

การให้อาหารหนูแกสบี้

นอกจากนี้เรายังอยากที่จะแนะนำอาหารเม็ดหนูแกสบี้ ที่สามารถให้วิตามิน และแร่ธาตุที่ไม่สามารถหาได้จากหญ้า พืชผักที่สดใหม่ก็เป็นหนึ่งในองค์ปรกอบของอาหารสำหรับหนูแกสบี้เช่นกัน

อีกทั้งยังมีขนมเพื่อสุขภาพก็จะให้ประโยชน์กับหนูแกสบี้ได้ถ้าให้ในปริมาณที่พอเหมาะ เรามาดูกันดีกว่าว่าองค์ประกอบอาหารที่จำเป็นสำหรับหนูแกสบี้มีอะไรบ้าง

HAY (หญ้าสำหรับหนูแกสบี้)

การให้อาหารหนูแกสบี้ และการดูแลรักษาหนูแกสบี้

สำหรับหนูแกสบี้เด็ก (อายุน้อยกว่า 6 เดือน), ท้อง, หรือหนูแกสบี้ที่อยู่ในช่วงของการรักษานั้น หญ้าอัลฟัลฟ่า (Alfalfa Hay) เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมที่จะให้ในช่วงเวลานี้ เพราะมีแร่ธาตุและสารอาหารที่มากกว่าหญ้าตัวอื่น ๆ นั่นเอง นอกจากนี้หญ้าอัลฟัลฟ่าสามารถให้เป็นขนมได้ตามแต่โอกาส

รายละเอียดเพิ่มเติม

Hay Selection การเลือกหญ้าแห้ง

หญ้าแห้งควรเป็นอาหารหลักของสัตว์เลี้ยงของคุณ การให้หญ้าที่หลากหลาย จะช่วยให้เจ้าหนูแกสบี้ของคุณมีสุขภาพที่ดีเนื่องจากว่าหญ้านั้นเป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ หญ้าแต่ละถุงจะมีความแตกต่างกัน คุณสามารถใช้แท่งชี้แนะรสชาติและเนื้อสัมผัสของหญ้าที่อยู่บนบรรจุภัณฑ์ทุกชิ้นของเราในการตัดสินใจเลือกซื้อหญ้าที่คิดว่าหนูแกสบี้เพื่อนรักของคุณจะชอบได้

HAY หญ้าสำหรับหนูแกสบี้

หญ้าสำหรับหนูแกสบี้ของยี่ห้อ Oxbow (อ๊อคโบ) มีแบบไหนบ้าง?

FORTIFIED FOOD (อาหารเสริมสำหรับหนูแกสบี้)

การให้อาหารเม็ดมีความเหมาะสมกับช่วงอายุและไฟเบอร์สูงที่มีส่วนผสมของ วิตามิน C นั้นทำให้หนูกสบี้ได้รับสารอาหารอย่างวิตามินและแร่ธาตุที่ไม่สามารถหาได้ในหญ้านั้นเพียงพอ

Pallet Selection การเลือกอาหารเม็ดสำหรับหนูแกสบี้

คุณควรเลือกสูตรอาหารที่เหมาะสมกับอายุและเป็นสูตรสำหรับหนูแกสบี้เท่านั้น

“Oxbow’s Essentials – Young Guinea Pig Food” เป็นอาหารเม็ดที่เหมาะสมสำหรับหนูแกสบี้ต่ำกว่า 6 เดือน สำหรับหนูแกสบี้ที่อายุ มากกว่า 6 เดือน

คุณสามารถเลือกได้เลยระหว่างสูตร “Oxbow’s Essentials – Adult Guinea Pig Food” หรือ “Oxbow’s Garden Selects Adult Guinea Pig Food”

การให้อาหารหนูแกสบี้ และการดูแลรักษาหนูแกสบี้

AVOID สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง

เลี่ยงควรหลีกเลี่ยงการผสมด้วย ถั่วชนิดต่างๆ, ข้าวโพด, เมล็ดพืช และผลไม้ เพราะหนูแกสบี้ของคุณมีแนวโน้มที่จะหันไปสนใจสิ่งที่น่าดึงดูดเหล่านั้นแทน อาหารเม็ดที่เหมาะกับสุขภาพของพวกเขานั่นเอง

GREENS (พืชใบเขียวสำหรับหนูแกสบี้)

พืชใบเขียวก็มีความสำคัญสำหรับองค์ประกอบอาหารในแต่ละวันของหนูแกสบี้ พืชใบเขียวจะมอบความชุ่มชื้น วิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญให้กับหนูแกสบี้ รวมไปถึงยังมีส่วนช่วยในการส่งเสริมความสุขให้แก่พวกเขาได้ด้วย คุณสามารถสอบถามกับสัตวแพทย์ได้เลย

สำหรับพืชชนิดไหนที่เหมาะสมกับหนูแกสบี้ของคุณ ด้านล่างจะเป็นลิสต์สำหรับผู้เริ่มต้นที่จะบอกคุณว่า ผักชนิดไหนควรให้ และชนิดไหนควรหลีกเลี่ยง

ผักที่ควรให้ : ผักกาดคอส, ผักกาดแก้ว และ ผักกาดหอมใบแดง

ผักที่ควรหลีกเลี่ยง : ต้นหอมญี่ปุ่น, ต้นหอม และหัวหอม

TREATS (ขนมสำหรับหนูแกสบี้)

TREATS ขนมสำหรับหนูแกสบี้

ขนม(รวมไปถึงผักและผลไม้ชนิดต่างๆ) เป็นตัวช่วยที่ยอดเยี่ยมในการสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างคุณและสัตว์เลี้ยงของคุณ แต่คุณควรให้หลังจากที่ให้อาหารที่จำเป็นในแต่ละวันแล้ว การให้ขนมมากเกินไปจะทำให้พวกเขาไม่ยอมทานอาหารหลักที่มีประโยชน์นั่นเอง มาเลือกดูขนมของเราสิ จะทำให้สัตว์เลี้ยงของคุณแฮปปี้แน่นอน

อ้างอิง: การให้อาหารหนูแกสบี้ และการดูแลรักษาหนูแกสบี้

รายละเอียดเพิ่มเติม